Hội Báo toàn quốc 2024 chính thức khai mạc ngày 15-3 tại tuyến đường Lê Lợi, Quận 1, TP Hồ Chí Minh với chủ đề “Báo chí Việt Nam – Tiên phong, đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân”. Đặc biệt, hơn 60 gian hàng giới thiệu sản phẩm OCOP tại hội báo mang đến công chúng những trải nghiệm thú vị.
Đây là lần đầu tiên tại Hội báo toàn quốc có sự góp mặt của khu vực gian hàng sản phẩm OCOP đến từ hơn 50 tỉnh, thành phố trên cả nước. Các địa phương đã mang đến những người làm báo cả nước và người dân TP Hồ Chí Minh nhiều đặc sản thế mạnh với chứng nhận sản phẩm OCOP đạt cơ bản từ 3 sao trở lên với đa dạng, phong phú chủng loại sản phẩm.
Các đơn vị đều đánh giá, hội báo toàn quốc là cơ hội quan trọng để lan tỏa, giới thiệu sản phẩm địa phương ra cả nước thông qua các cơ quan thông tấn báo chí. Sự có mặt số lượng lớn gian hàng sản phẩm OCOP đã khẳng định sức hút và vai trò của truyền thông, báo chí trong thúc đẩy phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới.
 |
Lần đầu tiên, tại Hội báo toàn quốc có khu vực giới thiệu sản phẩm OCOP.
|
 |
Bắc Kạn mang đến hội báo sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên. |
 |
Sản phẩm OCOP đến từ Đồng Tháp tạo ấn tượng tốt tại hội báo. |
 |
Chị Cao Hồng Vân (áo xanh), Chủ tịch Công ty TNHH MTV Newstar lần đầu tiên mang đặc sản của Quảng Ninh đến hội báo toàn quốc. Chị mong muốn giới thiệu đến người dân TP Hồ Chí Minh sản phẩm nước mắm và gia vị thương hiệu Vân Đồn. |
 |
Gian hàng sản phẩm OCOP của Bến Tre với nhiều sản phẩm đặc trưng của xứ dừa. |
 |
Các gian hàng mang đến công chúng và những người làm báo đa dạng sản phẩm như trái cây, thực phẩm chế biến, bánh kẹo... |
 |
Nhiều sản phẩm OCOP của vùng núi phía Bắc lần đầu tiên có mặt tại TP Hồ Chí Minh. |
 |
Hơn 60 gian hàng sản phẩm OCOP mang đến sự trải nghiệm thú vị cho khách tham quan. |
 |
Người dân và khách tham quan được thưởng thức sản phẩm OCOP từ tỉnh Khánh Hòa. |
 |
Các đơn vị đều phấn khởi khi được giới thiệu sản phẩm OCOP đến khách hàng đặc biệt là những người làm báo cả nước. |
 |
Hội báo toàn quốc 2024 đã mang lại không khí sôi động, đầy hứng khởi cho người làm báo cả nước. |
 |
Cùng với quảng bá, giới thiệu sản phẩm, đại diện các gian hàng còn liên kết với cơ quan báo chí của địa phương mình để tuyên truyền, lan tỏa sản phẩm. |
HÙNG KHOA (thực hiện)
*Mời bạn đọc vào chuyên mục Kinh tế xem các tin, bài liên quan.
Tối 26-1, tại Không gian văn hóa sáng tạo Tây Hồ, quận Tây Hồ, TP Hà Nội, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội phối hợp với UBND quận Tây Hồ tổ chức khai mạc Lễ hội hoa đào, quất cảnh và sản phẩm OCOP các vùng miền Xuân Giáp Thìn 2024 và tôn vinh các tổ chức, cá nhân đạt giải Hội thi hoa đào, quất cảnh Thành phố Hà Nội năm 2024.
Thời gian qua, với những giải pháp được triển khai mạnh mẽ, danh mục các sản phẩm OCOP ngày càng đa dạng, phong phú, có chất lượng tốt và truy xuất được nguồn gốc. Tuy nhiên, theo đánh giá chung, việc tiêu thụ các sản phẩm OCOP cũng còn những khó khăn nhất định.
“Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) là chương trình phát triển kinh tế khu vực nông thôn theo hướng phát huy nội lực và gia tăng giá trị sản phẩm. Sau gần 5 năm triển khai, đến nay, cả nước đã có hơn 8.600 sản phẩm OCOP. Tuy nhiên, thay vì tiến về phía trước, một số sản phẩm OCOP đang có sự giật lùi, chương trình cũng bộc lộ rõ những hạn chế.