QĐND - Cuối tuần qua, con trai tôi bị sốt, sau đó phát ban và ho. Đối chiếu với các tài liệu mà Bộ Y tế đã công bố, tôi thấy cháu có triệu chứng của bệnh thủy đậu hoặc sởi. Đang trong thời kỳ bùng phát dịch sởi, tôi cũng như bao ông bố, bà mẹ khác vô cùng lo lắng nếu cho cháu đi viện vì nguy cơ lây chéo các bệnh khác là rất lớn, nhưng nếu không đi viện, để cháu ở nhà thì cũng chẳng biết chắc chắn bệnh gì mà tự chăm sóc, điều trị, chẳng may có biến chứng thì nguy.

Vào mạng tìm kiếm, thấy có dịch vụ xét nghiệm tại nhà của Bệnh viện MEDLATEC (Hà Nội), tôi mừng quá liền gọi điện ngay đến tổng đài của bệnh viện này. Người trực tổng đài nhã nhặn hỏi về tình hình bệnh tật của cháu và động viên tôi rằng, hãy yên tâm, nhân viên của bệnh viện sẽ đến ngay. Quả đúng như vậy, chừng nửa tiếng sau, tôi đã thấy nhân viên của bệnh viện đi xe máy đến nhà kèm theo các dụng cụ lấy máu. Tôi thầm khen dịch vụ chuyên nghiệp của bệnh viện MEDLATEC. Cũng chỉ vài phút sau, một lượng máu của con trai tôi đã được nhân viên đóng gói cẩn thận rồi cho vào túi.

Lúc này, cậu nhân viên của bệnh viện mới hỏi tôi muốn xét nghiệm bệnh gì. Tôi thông báo về các biểu hiện bệnh tật của cháu như đã nói với cô nhân viên trực tổng đài bệnh viện và đề nghị xét nghiệm xem cháu có phải bị sởi hoặc thủy đậu không?

Cậu nhân viên trả lời:

- Nếu bác xét nghiệm sởi cho em thì phải sau 36 giờ mới nhận được kết quả, còn muốn xét nghiệm bệnh thủy đậu, phải sau một tuần.

Tưởng nghe nhầm, tôi hỏi lại cậu nhân viên:

- Xét nghiệm sởi sau 36 giờ hay 36 phút có kết quả?

Cậu nhân viên lễ phép trả lời:

- Dạ! Sáng nay xét nghiệm phải chiều mai mới có kết quả ạ!

- Thế còn thủy đậu ? - Tôi hỏi tiếp.

- Dạ! Đến tuần sau mới có kết quả ạ! - Cậu nhân viên nhã nhặn trả lời.

Tôi nổi nóng với cậu nhân viên bệnh viện:

- Con tôi ốm, muốn có xét nghiệm nhanh để biết cháu ốm do bệnh gì để điều trị, vậy mà cháu bảo một tuần nữa mới có kết quả, khác nào bảo người "đau đẻ" cố "chờ sáng trăng". Nếu con tôi bị thủy đậu thì tuần sau nó đã khỏi rồi, cần gì đến xét nghiệm nữa.

PHÚ QUÝ