Để có thể dẫn đến thành công trong công việc thì một trong những yếu tố quan trọng là bạn cần tinh tế và khôn khéo trong cách giao tiếp, ứng xử với mọi người. Sau đây, chúng tôi xin đưa ra một số gợi ý giúp bạn thành công trong giao tiếp ứng xử...
QĐND - Để có thể dẫn đến thành công trong công việc thì một trong những yếu tố quan trọng là bạn cần tinh tế và khôn khéo trong cách giao tiếp, ứng xử với mọi người. Sau đây, chúng tôi xin đưa ra một số gợi ý giúp bạn thành công trong giao tiếp ứng xử:
Thứ nhất, tôn trọng những người tiếp xúc với mình: Trong giao tiếp ứng xử, tôn trọng người đối diện sẽ giúp bạn xóa đi khoảng cách và tạo được sự thân thiện trong cuộc đối thoại. Điều quan trọng nhất để tạo ấn tượng cho người đối thoại chính là bạn phải nhớ những điều cơ bản về họ, đặc biệt là tên. Bạn cần giữ thể diện cho người khác ở mọi lúc, mọi nơi, tuyệt đối không làm bẽ mặt người khác trước mặt đông người dù biết họ sai. Chỉ nhận xét, phê phán công việc, sự kiện chứ không đánh giá trực tiếp nhân cách của người đối thoại.
Thứ hai, biết khích lệ người khác: Trong giao tiếp ứng xử, để tạo sự thân thiện, tin tưởng thì việc biết khen ngợi, động viên, khích lệ người khác đúng lúc, đúng chỗ sẽ đem lại hiệu quả bất ngờ. Trong cuộc sống, chúng ta nên biết động viên, khích lệ nhau. Khích lệ đúng lúc, đúng người thì chúng ta có thể nhìn thấy những điểm mạnh, sở trường của họ.
Thứ ba, luôn quan tâm tới người khác: Trong cuộc sống, bạn cần quan tâm, yêu thương đến người khác, đây là nguyên tắc quan trọng trong giao tiếp ứng xử. Quan hệ xã hội là quan hệ cho - nhận, nếu ứng xử với lòng nhiệt tình, biết quan tâm, lo lắng cho người khác thì bạn cũng sẽ nhận được những giá trị tương tự như vậy.
Thực hiện được những nguyên tắc trên sẽ giúp bạn thành công không chỉ trong giao tiếp ứng xử mà cả trong công việc và cuộc sống. Chúc các bạn thành công!
MINH HỒNG