QĐND Online – Chiều 27-11, Bộ Y tế hỏa tốc gửi hai công văn tới Sở Y tế tỉnh Tuyên Quang và Sở Y tế tỉnh Phú Thọ yêu cầu hai cơ quan này kiểm tra, làm rõ thông tin phản ánh của người dân đến đường dây nóng của Bộ Y tế.

Ảnh minh họa.

Cụ thể, ngày 26-11, một người dân đã gọi hai cuộc điện thoại phản ánh bức xúc về thái độ của bác sĩ Trưởng khoa Tiết niệu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Tuyên Quang và việc thanh toán viện phí trong quá trình khám chữa bệnh tại đây còn nhiều phiền nhiễu.

Cùng ngày, đường dây nóng của Bộ Y tế cũng nhận được cuộc gọi của ông Ngô Thúy Thao phản ánh thái độ không nhiệt tình, không quan tâm đến bệnh nhân của bác sĩ Bình ở Khoa Loạn thần kinh bán cấp (Bệnh viện Tâm thần tỉnh Phú Thọ) và thắc mắc về một số quy định của bệnh viện (bắt buộc bệnh nhân phải ăn cơm của bệnh viện thì mới được điều trị).

Để kịp thời xử lý các ý kiến phản ánh của người dân, Bộ Y tế yêu cầu 2 địa phương trên khẩn trương kiểm tra thông tin, xử lý các trường hợp vi phạm và báo cáo kết quả về Bộ Y tế chậm nhất trước ngày 29-11.

NGUYÊN THẢO