Tại buổi làm việc về chương trình hợp tác giữa hai cơ quan, GS,TS Hoàng Anh Tuấn, Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn chia sẻ: Với truyền thống 80 năm hình thành và phát triển, Trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn (Đại học Quốc gia Hà Nội) là đơn vị hàng đầu trong nghiên cứu, đào tạo ở lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn. Nhà trường hiện đào tạo 92 ngành học bậc cử nhân, thạc sĩ, tiến sĩ. Mục đích của Đảng ủy, Ban giám hiệu nhà trường khi trao học bổng tặng các chiến sĩ Hải quân hoàn thành nghĩa vụ quân sự là khi trở về các chiến sĩ có cơ hội được học tập, trau dồi tri thức để tiếp tục phục vụ cho sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc.

leftcenterrightdel
Quang cảnh buổi làm việc. 

Theo đó, từ năm học 2024 - 2025, Trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn sẽ trao 100 suất học bổng toàn phần dành tặng các chiến sĩ Hải quân hoàn thành tốt nghĩa vụ quân sự, thi đỗ vào các ngành học thuộc cả hệ chính quy và hệ đào tạo vừa làm vừa học (trước đây còn gọi là hệ Tại chức) của Nhà trường. Ngoài ra, khi trở thành sinh viên của Trường, trong quá trình học tập, các chiến sĩ Hải quân sẽ có cơ hội được hưởng nhiều chính sách hỗ trợ khác, như học bổng khuyến khích học tập, học bổng thu hút tài năng dành cho sinh viên 9 ngành khoa học cơ bản, học bổng ngoài ngân sách do các tổ chức, doanh nghiệp tài trợ…

Phát biểu tại buổi làm việc, Chuẩn đô đốc Hoàng Hồng Hà khẳng định nguồn học bổng của Trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn sẽ là động lực to lớn để các chiến sĩ Hải quân tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, mở rộng cơ hội phát triển năng lực, đạo đức và cơ hội nghề nghiệp sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự, đồng thời thể hiện chính sách quan tâm, đãi ngộ của Đảng và Nhà nước nói chung và tình cảm đặc biệt Đại học Quốc gia Hà Nội, Trường Trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn nói riêng đối với Bộ đội Hải quân.

leftcenterrightdel

Chuẩn đô đốc Hoàng Hồng Hà, Phó tư lệnh Hải quân nhận quà lưu niệm của Trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn từ GS, TS Hoàng Anh Tuấn.

Đây cũng là chương trình trao học bổng đầu tiên được triển khai tại Trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn cũng như Quân chủng Hải quân, là hoạt động mang tính mở đầu cho các hoạt động hợp tác tiếp theo giữa hai đơn vị.

Tin, ảnh: VŨ MINH NGUYỆT

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Giáo dục Khoa học xem các tin, bài liên quan.