Trong tháng 4, doanh thu toàn ngành TT&TT ước đạt 1.365.758 tỷ đồng, tăng 26% so với cùng kỳ năm 2023 và đạt 32,7% so với kế hoạch năm (4.171.172 tỷ đồng). Nộp ngân sách nhà nước ước đạt 32.461 tỷ đồng, tăng 6,8% so với cùng kỳ năm 2023 và đạt 32% so với kế hoạch năm (101.593 tỷ đồng).

Bộ TT&TT đã ban hành theo thẩm quyền về Thông tư số 03/2024/TT-BTTTT ngày 30-4-2024 quy hoạch băng tần 1710-1785 MHz và 1805-1880 MHz cho hệ thống thông tin di động mặt đất công cộng IMT của Việt Nam.

Cũng trong tháng 4, Bộ đã trao giấy phép thiết lập mạng và cung cấp dịch vụ thông tin di động mặt đất sử dụng công nghệ 5G cho Tập đoàn Viettel và Tập đoàn VNPT.

leftcenterrightdel
Quang cảnh buổi họp báo. 

Ra mắt Sổ tay hướng dẫn tuân thủ quy định pháp luật và tăng cường bảo đảm an toàn hệ thống thông tin theo cấp độ (Phiên bản 1.0) và Cẩm nang phòng chống, giảm thiểu rủi ro từ tấn công ransomware nhằm giúp các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp nâng cao năng lực chủ động ứng phó và phát hiện sớm các nguy cơ tấn công mạng.

Khai trương Trung tâm Báo chí phục vụ hoạt động của phóng viên trong nước và nước ngoài, tổ chức điều hành, hướng dẫn báo chí tác nghiệp tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ; phát hành bộ tem 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và tổ chức trình chiếu bức tranh panorama "Chiến dịch Điện Biên Phủ" bằng công nghệ 3D Mapping”...

Một số nhiệm vụ trọng tâm tháng 5-2024 và trong thời gian tới: Nghị định quy định về chữ ký điện tử và dịch vụ tin cậy. Nghị định quy định về giao dịch điện tử trong cơ quan nhà nước và hệ thống thông tin phục vụ giao dịch điện tử. Nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định số 73/2019/NĐ-CP về quy định quản lý đầu tư ứng dụng công nghệ thông tin sử dụng nguồn vốn ngân sách nhà nước...

Trong Kỳ họp thứ sáu, Quốc hội khóa XV, Bộ TT&TT đã tiếp nhận và xử lý và đăng tải trên Cổng Thông tin điện tử của Bộ 45 kiến nghị của cử tri. Trong đó, có 42 kiến nghị do Ban Dân nguyện chuyển đến và 3 kiến nghị do Văn phòng Chính phủ chuyển đến.

Nội dung kiến nghị của cử tri tập trung vào những vấn đề liên quan đến việc sửa đổi Luật Bưu chính, Luật Báo chí, Luật Xuất bản; sửa đổi Nghị định số 73/2019/NĐ-CP ngày 5-9-2019 của Chính phủ; giải quyết tình trạng “SIM rác”, tin nhắn rác, “tài khoản rác”; phủ sóng các thôn, bản nhất là khu vực miền núi, vùng đồng bào dân tộc thiểu số; ngăn chặn tình trạng quảng cáo không đúng sự thật về công dụng của thực phẩm chức năng trên mạng xã hội, các phương tiện truyền thông; có biện pháp quản lý chặt chẽ, kiểm soát, kiểm duyệt hiệu quả hơn đối với các thông tin được truyền tải trên Internet... và một số vấn đề khác thuộc chức năng, nhiệm vụ của Bộ TT&TT.

GIA HUY

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Giáo dục Khoa học xem các tin, bài liên quan.