Đây là học bổng đặc biệt dành cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh mồ côi do dịch Covid-19 hoặc gia đình chịu ảnh hưởng nặng nề từ dịch Covid-19 tại TP Hồ Chí Minh. Các học sinh được nhận học bổng bảo trợ học tập đến khi tốt nghiệp trung học phổ thông nếu giữ được thành tích học tập loại khá, giỏi qua các năm học. Chương trình học bổng được sự quan tâm ủng hộ của nhiều tổ chức, nhà hảo tâm, văn nghệ sĩ...

leftcenterrightdel
 Ban tổ chức tri ân các văn nghệ sĩ, nhà hảo tâm đồng hành với chương trình học bổng.

Năm học 2022-2023, ban tổ chức chương trình học bổng với sự đồng hành của 95 nhà hảo tâm, văn nghệ sĩ tại TP Hồ Chí Minh đã trao tặng học bổng bảo trợ học tập đến 292 học sinh, trị giá 3 triệu đồng/suất/năm học. Trong số học sinh được nhận học bổng, có 50 học sinh tiểu học, 204 học sinh trung học cơ sở và 38 học sinh trung học phổ thông. Ngoài ra, trong các học sinh nhận học bổng có gần 120 trường hợp mồ côi do dịch Covid-19.

leftcenterrightdel
 Các văn nghệ sĩ trao học bổng đến học sinh tại chương trình.
leftcenterrightdel
 Trong các học sinh nhận học bổng có nhiều trường hợp mồ côi do Covid-19.

Học bổng bảo trợ học tập cho học sinh đặc biệt khó khăn được trao lần đầu tiên vào năm 2021, giữa cao điểm đợt dịch Covid-19 lần thứ tư. Các nhà hảo tâm đã đến từng gia đình học sinh để trao quà tặng và túi an sinh cho học sinh và gia đình. Trong đợt dịch Covid-19 vừa qua, chương trình đã trao tặng 331 suất học bổng cho học sinh.

Bên cạnh chương trình học bổng bảo trợ học tập cho học sinh vượt khó học giỏi, trong năm học 2022-2023, Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên Thành phố còn dự kiến trao tặng hơn 600 suất học bổng dành cho sinh viên, trị giá từ 4–20 triệu đồng/suất.

Tin, ảnh: HÙNG KHOA