Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can được tổ chức dành cho sinh viên, nhằm tìm kiếm và bồi dưỡng những sinh viên có tiềm năng trở thành doanh nhân tài năng. Từ đó, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp trong nước. Qua 10 mùa giải được tổ chức trước đây, cuộc thi đã kết nối hơn 25.000 sinh viên, mang đến cho sinh viên những kiến thức và kinh nghiệm thực tiễn giá trị. Cuộc thi cũng trao gần 200 suất học bổng tặng sinh viên có đề án kinh doanh xuất sắc.

leftcenterrightdel

Ban tổ chức Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can tri ân các doanh nhân, đơn vị đồng hành. 

Từ năm 2023, Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can được xây dựng theo định dạng, hình thức mới với quy trình tìm kiếm tài năng thông qua 3 vòng xét chọn. Cụ thể, tại vòng 1, thí sinh xây dựng dựng video clip trình bày niềm đam mê kinh doanh, khát vọng trở thành một doanh nhân và những hiểu biết về danh nhân Lương Văn Can. Ban tổ chức sẽ chọn 600 thí sinh tiêu biểu nhất vào vòng 2. Tại vòng này sẽ có các bài kiểm tra về sở thích nghề nghiệp và thành tích học tập, hoạt động của thí sinh để chọn ra 100 thí sinh vào vòng 3. Thí sinh sẽ trả lời phỏng vấn trực tiếp, thể hiện khả năng truyền đạt, kỹ năng xử lý tình huống trong kinh doanh.

20 thí sinh xuất nhất vòng 3 sẽ tham gia khóa học “Tài năng kinh doanh” sẽ kéo dài hai năm gồm phần lý thuyết và thực hành. Sau đó, thí sinh sẽ tham gia vòng chung kết, bảo vệ đề án kinh doanh trước Hội đồng Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can. Giải thưởng sẽ diễn ra đến tháng 10-2025.

 
leftcenterrightdel
Các đơn vị ký kết hỗ trợ Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can năm 2023.
 

Theo nhà báo Trần Hoàng, Tổng biên tập Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn, Trưởng ban tổ chức Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can, điểm khác biệt rõ nhất của giải thưởng năm nay là tìm kiếm con người có tiềm năng, tố chất kinh doanh để bồi dưỡng chứ không phải tìm dự án khởi nghiệp như trước đây. Đây là một mục tiêu không dễ dàng, nhưng qua đó, góp phần cổ vũ tinh thần, khát vọng trở thành doanh nhân trong người trẻ, bồi dưỡng thêm nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội.

Tin, ảnh: THƯ LÊ-ÁI LY