Những ngày gần đây, cô giáo Nguyễn Kim Hồng, giáo viên tại điểm trường Sín Chải, Trường tiểu học số 2, thị trấn Phong Hải, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai đã chia sẻ những hình ảnh, video vô cùng xúc động về tình cảm của các em học trò vùng cao dành tặng thầy cô nhân ngày 20-11 trên trang mạng xã hội: Facebook, Zalo, Tiktok thu hút nhiều lượt yêu thích và chia sẻ.

leftcenterrightdel
leftcenterrightdel
leftcenterrightdel
Những bó hoa rừng tươi thắm học trò tại điểm trường Sín Chải dành tặng cô giáo nhân ngày nhà giáo Việt Nam. Ảnh nhân vật cung cấp 

“Tình cảm chân thành, trân quý từ các em. Xem mà thấy cảm động và cô giáo thật hạnh phúc”, là lời bình luận của tài khoản Facebook Thu Hang.

Tài khoản Tiktok Vũ đã có lời bình: “Tuy gia đình các con còn khó khăn, nhưng các con lại có tấm lòng nhớ ơn thầy cô đến vậy, dù đó là một bó hoa dại nhưng người nhận cũng thấy ấm lòng”.

Đón nhận những đóa hoa giản dị của các em học sinh, có thể được hái trên đường đến trường hay trong vườn nhà được bọc bằng giấy báo, cô giáo Nguyễn Kim Hồng xúc động bày tỏ: “Mình rất vui và hạnh phúc khi nhận được những đóa hoa từ học trò, đây là một dịp đáng nhớ và vô cùng xúc động đối với bản thân mình trên con đường làm nghề. Thương học trò nên mình vô cùng trân trọng những tình cảm các em dành cho mình”.

leftcenterrightdel
leftcenterrightdel
 Tình cảm ấm áp của cô trò vùng cao. Ảnh nhân vật cung cấp

Đã gắn bó và gieo chữ cho các học sinh vùng cao suốt 25 năm qua, cô Hồng chia sẻ những video, hình ảnh trên các trang mạng xã hội với mong muốn lưu giữ những kỷ niệm để sau này có thể xem lại. Sau khi đăng tải, cô vô cùng bất ngờ vì những điều mình chia sẻ lại được đông đảo mọi người quan tâm và yêu thích. Bên cạnh đó là những lời chúc, lời động viên gửi tới cô và trò nơi rẻo cao vô cùng ý nghĩa.

Theo cô giáo Nguyễn Kim Hồng, các em học sinh tại điểm trường Sín Chải 100% là người dân tộc H'Mông và thuộc hộ nghèo. Hiện nay điểm trường có tổng cộng 76 em, lớp mầm non 43 học sinh, lớp 1 có 16 học sinh và lớp 2 có 17 học sinh.

Những hình ảnh đẹp, video với lời chúc ngây ngô đầy xúc động được cô giáo Hồng chia sẻ đã cho chúng ta cảm nhận được không khí ngày nhà giáo ở vùng cao ấm áp lạ thường. Chẳng phải những món quà đắt tiền, tuy giản dị mà sâu nặng nghĩa tình. Với các thầy cô vùng cao, chỉ cần các bạn nhỏ đến lớp chuyên cần, từng ngày tiến bộ đã là một món quà vô giá.

leftcenterrightdel
Video học trò vùng cao tặng hoa rừng tri ân thầy cô nhân ngày 20-11. Video nhân vật cung cấp

DIỆU HUYỀN

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Giáo dục Khoa học xem các tin, bài liên quan.