Ban tổ chức của diễn đàn cho biết, tại diễn đàn năm nay, Anh hùng Lao động Hoàng Đức Thảo, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp khoa học và công nghệ Việt Nam sẽ là nhà khoa học Việt Nam duy nhất vinh dự nhận Giải thưởng “Nhà sáng chế xuất sắc quốc tế - Nhà khoa học tài năng toàn cầu” do Hội đồng Thương mại và công nghệ toàn cầu của Ấn Độ trao tặng vì những cống hiến của ông đối với ngành khoa học công nghệ, với sự phát triển kinh tế và an sinh xã hội của đất nước.

leftcenterrightdel

Anh hùng Lao động Hoàng Đức Thảo, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp khoa học và công nghệ Việt Nam.

Cũng tại diễn đàn, Anh hùng Lao động Hoàng Đức Thảo sẽ được nhận danh hiệu Viện sĩ danh dự do Đại học Quốc tế Mỹ (IAU) trao tặng nhằm tôn vinh, ghi nhận công lao của nhà khoa học đã có quá trình cống hiến lâu dài cho xã hội. Đây là học hàm cao quý dành cho cá nhân ưu tú đã đạt các tiêu chuẩn xuất sắc quốc tế.

Hội đồng Liên minh Kỷ lục thế giới xác nhận Anh hùng Lao động Hoàng Đức Thảo là: “Nhà khoa học nắm giữ số lượng Bằng sáng chế sở hữu trí tuệ nhiều nhất thế giới trong việc nghiên cứu, ứng dụng thực hành và thực chứng kết quả đồng bộ, với quá trình nghiên cứu, chế tạo, sáng tạo giải pháp, điều phối thi công và vận hành các sản phẩm phục vụ dân sinh, bảo vệ môi trường, phòng chống thiên tai và ứng phó biến đổi khí hậu” vào năm 2020. Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKing) xác nhận kỷ lục: “Tác giả có nhiều bằng độc quyền sáng chế và giải pháp hữu ích nhất Việt Nam” xác lập năm 2020... 

Tin, ảnh: LA DUY

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Giáo dục Khoa học xem các tin, bài liên quan.