leftcenterrightdel
 Cô giáo Nguyễn Thị Thu Hà, Hiệu trưởng Trường THCS Trưng Vương trao đổi, động viên đội tuyển.

Năm nay, 8 học sinh Ttrường THCS Trưng Vương đại diện cho Việt Nam tham gia tranh tài cùng hàng nghìn thí sinh khác đến từ 50 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, trong đó có nhiều đội thi mạnh đến từ các quốc gia rất chú trọng phát triển giáo dục STEM (Khoa học, Công nghệ, Kĩ thuật và Toán) như: Mỹ, Trung Quốc, Hàn Quốc, Thái Lan, Singapore…

Kỳ thi Phát minh và Sáng chế được tổ chức nhằm kết nối các tổ chức giáo dục đến từ các quốc gia trên thế giới, là nơi gặp gỡ và tranh tài của những học sinh đam mê khoa học, công nghệ. Tham dự kỳ thi, học sinh không chỉ được mở rộng kiến thức các môn học STEM, được phát triển những kỹ năng quan trọng (làm việc nhóm, thuyết trình, công nghệ thông tin…)  mà còn được học hỏi, giao lưu với nhiều nền văn hóa khác nhau.

leftcenterrightdel

Không gian trưng bày của đoàn học sinh Trường THCS Trưng Vương tại Kỳ thi Phát minh và Sáng chế tại Đài Loan (Trung Quốc).

leftcenterrightdel
Học sinh Việt Nam nhận giải tại lễ bế mạc và trao giải.

Đề tài tham dự được chấm bởi các giám khảo là những chuyên gia hàng đầu thế giới trong lĩnh vực khoa học, công nghệ. Tại không gian trưng bày, thí sinh giới thiệu, thuyết minh về ý tưởng, mục đích, tính ứng dụng, cơ sở khoa học, tính kinh tế, tính hiệu quả… của đề tài. Các thí sinh trực tiếp trả lời những câu hỏi phản biện của các thành viên hội đồng giám khảo.

Thành công của đoàn học sinh Trường THCS Trưng Vương tiếp tục khẳng định chất lượng, hiệu quả giáo dục STEM và giảng dạy bộ môn Khoa học tự nhiên của nhà trường. Là cơ sở giáo dục khối công lập của thành phố tiên phong, đổi mới, sáng tạo trong các hoạt động giáo dục STEM và hướng dẫn học sinh nghiên cứu khoa học, kĩ thuật, trong những năm qua, Ttrường THCS Trưng Vương đã giành nhiều giải quốc gia, nhiều huy chương trong các cuộc thi khoa học quốc tế.

leftcenterrightdel
Lễ đón các học sinh tại Sân bay Nội Bài. 

Ngoài giúp học sinh có những trải nghiệm và kỹ năng hữu ích, cuộc thi còn là cơ hội để mỗi học sinh trở thành một đại sứ quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam thông minh, hiếu học, thân thiện, năng động tới bạn bè thế giới.

Tin, ảnh: THANH TÙNG

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Giáo dục Khoa học xem các tin, bài liên quan.