Tham dự hội thảo có Đại tá Nguyễn Huy Quân, Trưởng phòng Giáo dục Quốc phòng, Cục Dân quân Tự vệ - cơ quan Thường trực Hội đồng Giáo dục Quốc phòng và An ninh Trung ương.

Đồng chủ tọa hội thảo có các đồng chí: Tiến sĩ Đỗ Đại Thắng, Giám đốc Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh, Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh; Đại tá, PGS, TS Nguyễn Đình Cầu, Chủ nhiệm khoa Quân sự chung, Trường Sĩ quan Lục quân 2; Tiến sĩ Nguyễn Đức Đăng, Giám đốc Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh, Đại học Quốc gia Hà Nội.

leftcenterrightdel
Tiến sĩ Đỗ Đại Thắng, Giám đốc Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh, Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh điều hành hội thảo. 

Tham luận của các đại biểu tại hội thảo thống nhất khẳng định, giáo dục quốc phòng và an ninh là bộ phận của nền giáo dục quốc dân, một nội dung cơ bản trong xây dựng nền quốc phòng toàn dân, an ninh nhân dân và đã trở thành môn học chính khóa trong các trường trung học phổ thông, trung cấp nghề, cao đẳng nghề, cơ sở giáo dục đại học, trường của cơ quan Nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị, xã hội. Công tác giáo dục quốc phòng và an ninh luôn được Đảng, Nhà nước, các cấp, các ngành quan tâm, ban hành nhiều văn bản lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện bảo đảm chất lượng, hiệu quả.

leftcenterrightdel
 Các đại biểu phát biểu tại hội thảo.

Các tham luận được chuẩn bị công phu, khoa học, phản ánh đa dạng, phong phú những kết quả nổi bật, những mô hình mới, cách làm hiệu quả trong công tác dạy và học môn học giáo dục quốc phòng và an ninh cho sinh viên. Một số tham luận chỉ ra những hạn chế, bất cập trong công tác chỉ đạo, quản lý, xây dựng đội ngũ cán bộ, giảng viên, nội dung, chương trình, cơ chế chính sách trong công tác giáo dục quốc phòng và an ninh... Trên cơ sở đó, phân tích nguyên nhân các hạn chế và đề xuất giải pháp nhằm nâng cao chất lượng giáo dục quốc phòng và an ninh tại các trung tâm giáo dục quốc phòng và an ninh thuộc các cơ sở giáo dục đại học.

Tin, ảnh: HỒ TẤN CHÍ