Trong 20 năm qua, cộng đồng của Meta không ngừng phát triển, đạt 3 tỷ người sử dụng ít nhất một trong số các ứng dụng của Meta mỗi ngày và 3.8 tỷ người mỗi tháng. Trong năm 2023, Meta sẽ tập trung vào ba lĩnh vực ưu tiên giúp thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh và tăng trưởng ngành tại Việt Nam, bao gồm: Tăng trưởng video (đặc biệt là tính năng Reels), vai trò của trí tuệ nhân tạo (AI) đối với doanh nghiệp và xây dựng kết nối chặt chẽ hơn thông qua kinh doanh hội thoại. 

“Các doanh nghiệp thuộc đa dạng lĩnh vực đang có rất nhiều cơ hội cũng như kết nối với các đối tượng khách hàng mục tiêu trên các nền tảng của Meta. Trong năm nay, chúng tôi tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp khám phá và phát triển thông qua ba trọng tâm bao gồm video ngắn Reels, trí tuệ nhân tạo và kinh doanh hội thoại - những thành tố không thể thiếu trong sự phát triển của cộng đồng hơn 3 tỷ người của Meta trên toàn thế giới cũng như thúc đẩy hơn 200 triệu doanh nghiệp thuộc nhiều quy mô khác nhau trên toàn thế giới sử dụng Facebook, Instagram và WhatsApp để phát triển kinh doanh", ông Ben Joe, Phó chủ tịch phụ trách khu vực Đông Nam Á và các thị trường mới nổi, Meta cho biết.

leftcenterrightdel
Ông Ben Joe, Phó chủ tịch phụ trách khu vực Đông Nam Á và các thị trường mới nổi, Meta phát biểu tại sự kiện. 

Tính năng Reels đã trở thành thể loại nội dung phổ biến được tiêu thụ nhiều nhất trên các nền tảng của Meta cũng như là định dạng tăng trưởng nhanh nhất tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, theo báo cáo tài chính quý 4 năm 2022 của Meta, tại Việt Nam, số lượng Reels được xem đã tăng gấp đôi và nội dung Reels được cộng đồng chia sẻ lại trên Facebook và Instagram đã tăng hơn gấp đôi so với năm ngoái. 

Theo kết quả từ Nghiên cứu Culture Rising của Meta, các cuộc thảo luận về chủ đề AI trên Facebook và Instagram đã tăng 173% so với năm ngoái. Công nghệ AI cũng đã giúp mọi người xem nhiều video Reels được cá nhân hóa hơn phù hợp với sở thích của họ. Công nghệ cá nhân hóa từ AI đã thúc đẩy mức tiêu thụ nội dung trên Reels tăng 24%. 

“Về cơ bản, chủ sở hữu doanh nghiệp trên nền tảng Meta đã và đang sử dụng ít nhất một trong số các sản phẩm do Meta Advantage cung cấp. Điều này có nghĩa là hàng triệu doanh nghiệp đã được hưởng lợi từ công nghệ AI để đạt được các mục tiêu kinh doanh của họ”, ông Ben nói thêm.

Trọng tâm thứ ba của Meta trong năm nay là kinh doanh hội thoại - xu hướng nhắn tin giữa doanh nghiệp và khách hàng. Hiện tại, hơn 1 tỷ người trên toàn thế giới kết nối với các doanh nghiệp thông qua các ứng dụng nhắn tin Meta mỗi tuần.

“Không thể phủ nhận rằng cộng đồng người Việt thích kết nối với bạn bè và gia đình của họ thông qua các dịch vụ nhắn tin và họ muốn có những trải nghiệm tương tự với các doanh nghiệp. Nghiên cứu từ Boston Consulting Group (BCG) và Meta năm 2022 cho thấy, cứ 3 người tiêu dùng Việt Nam thì có ít nhất 1 người nhắn tin cho doanh nghiệp ít nhất 1 lần/tuần. Nằm trong số các quốc gia có tỷ lệ sử dụng Kinh doanh hội thoại cao nhất, 73% người tiêu dùng Việt Nam được khảo sát sử dụng tính năng này để tiếp cận với các doanh nghiệp. Điều này cho thấy kinh doanh hội thoại tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ phát triển doanh nghiệp cũng như tiếp cận khách hàng”, ông Khôi Lê, Giám đốc Quốc gia thị trường Việt Nam, Meta chia sẻ.

Trong khuôn khổ của sự kiện, Meta cũng tôn vinh các doanh nghiệp, đối tác truyền thông và kỹ thuật về những nỗ lực và thành công của họ trên các nền tảng của Meta trong suốt một năm vừa qua với Giải thưởng Business Messaging Award 2023.

HỒNG QUANG