Đây là năm thứ 41 diễn ra hoạt động sinh viên nghiên cứu khoa học. Năm nay thu hút 438 công trình nghiên cứu của 1.342 sinh viên tham gia dự thi, chia làm 24 phân ban.

leftcenterrightdel
Trao giải thưởng Khoa học và công nghệ.

Phát biểu khai mạc buổi lễ, PGS, TS Huỳnh Quyết Thắng, Giám đốc Đại học Bách khoa Hà Nội nhấn mạnh, kết nối giữa doanh nghiệp và hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên đại học đã được thể hiện rõ nét với sự đồng hành của nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước. Điều này cho thấy sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội thể hiện tốt việc áp dụng các kiến thức đã học vào thực tiễn cuộc sống, nắm bắt các xu hướng nghiên cứu khoa học trên thế giới. Các đề tài trải dài trên các nhóm định hướng nghiên cứu khoa học của trường: Công nghệ dữ liệu và hệ thống thông minh; năng lượng và môi trường bền vững; vật liệu mới, khoa học và công nghệ sức khỏe; khoa học tự nhiên định hướng ứng dụng; khoa học xã hội và kinh tế. Đây là các thế mạnh của Đại học Bách khoa Hà Nội, đồng thời cũng là những lĩnh vực Chính phủ hiện rất quan tâm phát triển.

leftcenterrightdel
Trao giải thưởng Olympic môn học cho các nhóm.  
leftcenterrightdel
Trao giải thưởng triển lãm sản phẩm tiêu biểu đổi mới sáng tạo sinh viên. 
leftcenterrightdel
Phát động Cuộc thi Sáng tạo trẻ 2024. 

Các nghiên cứu sáng tạo của sinh viên Bách khoa (bao gồm cả các nghiên cứu cơ bản và nghiên cứu ứng dụng) hướng đến giải quyết các bài toán thực tế của đời sống. Nhiều kết quả nghiên cứu có sự gắn kết với nhu cầu thực tiễn của xã hội. Đã có nhiều đề tài được thực hiện bởi các nhóm nghiên cứu liên ngành do nhóm sinh viên/nhóm giảng viên hướng dẫn đến từ nhiều khoa, nhiều trường trong đại học cùng phối hợp thực hiện giúp cho việc giải quyết các vấn đề nghiên cứu được mở rộng và toàn diện hơn. Số lượng các công bố từ các nghiên cứu khoa học sinh viên gia tăng trong đó có nhiều công bố quốc tế trên các tạp chí uy tín.

KHÁNH HÀ

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Giáo dục Khoa học xem các tin, bài liên quan.