Trong những năm qua, mạng lưới trường lớp của tỉnh Điện Biên được tổ chức sắp xếp bảo đảm khoa học, tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả, phù hợp với đặc điểm của địa phương và của ngành. Hệ thống trường phổ thông dân tộc nội trú, phổ thông dân tộc bán trú, phổ thông có học sinh bán trú được quan tâm xây dựng, củng cố và phát triển.

leftcenterrightdel
Quang cảnh buổi làm việc. 
leftcenterrightdel
Đồng chí Trần Quốc Cường phát biểu tại buổi làm việc. 

Chia sẻ về nhiều cái “nhất” của Điện Biên ở khía cạnh khó khăn như tỷ lệ hộ nghèo cao nhất cả nước, các chỉ số phát triển kinh tế - xã hội khiêm tốn…, đồng chí Trần Quốc Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên đồng thời khẳng định, một điểm sáng của Điện Biên là giáo dục và đào tạo.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên nhận định: Kết quả đó có được là nhờ sự quan tâm của Trung ương, của Bộ Giáo dục và Đào tạo và sự nỗ lực, quyết tâm của địa phương qua nhiều thế hệ. Thế mạnh của Điện Biên là học sinh ham học, các em có thể chất, trí tuệ. Kết quả giáo dục ở mức độ khá cao trong khu vực Trung du và miền núi phía Bắc.

leftcenterrightdel
Đồng chí Nguyễn Kim Sơn phát biểu tại buổi làm việc. 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Kim Sơn gợi mở, với địa hình phân cách, rải rác và nhiều khó khăn đặt ra, tỉnh Điện Biên cần rà soát tổng thể và đưa ra một số nguyên tắc trong đầu tư hạ tầng, cơ sở vật chất trường lớp nhằm giải quyết sự phân tán như hiện nay. Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn cũng cho biết, dự kiến tới đây, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ chủ trì tổ chức phát động toàn quốc huy động nguồn lực cho kiên cố hóa trường lớp học, trong phát động này sẽ tập trung cho nhóm các tỉnh khó khăn.

Về một số nhiệm vụ trước mắt, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn đề nghị tỉnh Điện Biên tập trung quan tâm hoàn tất chương trình đổi mới giáo dục phổ thông; chuẩn bị kỳ thi THPT năm 2024; chuẩn bị cho kỳ thi năm 2025; làm tốt công tác phân luồng, hướng nghiệp, với quan điểm không phân luồng máy móc, áp đặt.

leftcenterrightdel

Đồng chí Nguyễn Kim Sơn và đoàn công tác trao quà tặng tỉnh Điện Biên. 

Về quan tâm lớn của tỉnh là thành lập Trường Đại học Điện Biên trên cơ sở Trường Cao đẳng Sư phạm Điện Biên, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn cho biết: Chủ trương đã rõ, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ đồng hành, hỗ trợ tỉnh Điện Biên trong quá trình hoàn thiện Đề án.

Tin, ảnh: THUẬN HIẾU

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Giáo dục Khoa học xem các tin, bài liên quan.