Thương vụ này là bước đi phù hợp với chiến lược mở rộng toàn cầu và cho phép FPT tận dụng nguồn nhân lực giàu kinh nghiệm và chuyên môn vững vàng của NAC trong các mảng tư vấn chiến lược, thiết kế cấu trúc, quy hoạch hệ thống công nghệ, thiết kế, phát triển và vận hành.

NAC cũng sở hữu đội ngũ gần 300 kỹ sư chất lượng cao, nhiều người thuộc top 40 thế giới về Salesforce, CRM… bổ sung nguồn lực từ thương vụ này giúp FPT bảo đảm tăng trưởng nhanh và bền vững, đồng thời, tiến gần tới mục tiêu doanh thu 1 tỷ USD từ thị trường Nhật Bản vào năm 2027 và có hơn một nửa số nhân viên tại đây là người nước ngoài.

Lễ ký kết đầu tư chiến lược giữa NAC và FPT tại Tokyo, Nhật Bản. 

Trước những thách thức trong quá trình thúc đẩy chuyển đổi số tại Nhật Bản, trong đó có tình trạng già hóa dân số, thiếu hụt nguồn nhân lực và sự phức tạp của các hệ thống công nghệ thông tin (CNTT) hiện hành, việc mua lại NAC thể hiện cam kết của FPT trong việc đồng hành cùng các doanh nghiệp Nhật Bản đi trước đón đầu trong chuyển đổi số, chuyển đổi xanh. Đồng thời, thương vụ này cũng góp phần giúp tập đoàn thúc đẩy tăng trưởng bền vững và nâng cao năng lực cạnh tranh, mở rộng dịch vụ sang các lĩnh vực mới, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng.

Ông Đỗ Văn Khắc, Phó tổng giám đốc FPT Software (Công ty thành viên của Tập đoàn FPT), Tổng giám đốc FPT Nhật Bản chia sẻ: "Giống như NAC, FPT luôn nỗ lực ứng dụng công nghệ để giải quyết nhiều vấn đề khác nhau của các tổ chức, doanh nghiệp trên quy mô toàn cầu, với mục tiêu tạo ra một xã hội bền vững cho tất cả mọi người. Chúng tôi mong muốn phát triển đội ngũ kỹ sư Nhật Bản tài năng và hợp tác với các doanh nghiệp bản địa để giúp khách hàng duy trì hoạt động kinh doanh liên tục bất chấp những khó khăn về địa chính trị. Ngoài ra, FPT luôn ưu tiên và hướng tới thúc đẩy môi trường làm việc đa văn hóa. Tôi tin rằng đội ngũ của NAC và FPT tại Nhật Bản sẽ gắn bó, hợp tác để đưa công ty tới những tầm cao mới”.

HỒNG QUANG

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Giáo dục Khoa học xem các tin, bài liên quan.