Năm 1993, Chính phủ ban hành Nghị định về ĐHQGHN với mục tiêu xây dựng ĐHQGHN thành trung tâm đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ đa ngành, đa lĩnh vực, ngang tầm khu vực, từng bước phấn đấu đạt trình độ quốc tế.

Dưới sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, ĐHQGHN đã luôn sáng tạo, tiên phong, đào tạo nhiều nhân tài cho đất nước, đề xuất và thí điểm thành công nhiều chính sách quan trọng, tiên phong trong đổi mới giáo dục đại học, xứng đáng là ngọn cờ, là nòng cốt của giáo dục đại học Việt Nam.

leftcenterrightdel

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Đỗ Văn Chiến trao Huân chương Lao động hạng Nhất tặng Đại học Quốc gia Hà Nội. 

Tại buổi lễ, đồng chí Đỗ Văn Chiến biểu dương những thành tựu ĐHQGHN đã đạt được trong những năm qua, đồng thời đề nghị ĐHQGHN dành tâm sức xây dựng trình Chính phủ xem xét, phê duyệt các giải pháp về cơ chế, nguồn lực để phát huy mọi tiềm năng của ĐHQGHN, trong đó xây dựng Khu đô thị ĐHQGHN tại Hòa Lạc trở thành niềm tự hào, tiêu biểu cho trí tuệ, nơi khởi nguồn cảm hứng học tập, nghiên cứu, đổi mới sáng tạo và hợp tác phát triển, trở thành cơ sở giáo dục-đào tạo có danh tiếng trong nước, khu vực và quốc tế. 

Tin, ảnh: NGỌC DƯ

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Giáo dục Khoa học xem các tin, bài liên quan.