Đại tá Khuất Bá Cao, Bí thư Đảng ủy, Phó tư lệnh Binh đoàn 15 dự và phát biểu chỉ đạo. Cùng dự có đại biểu Ban Phụ nữ Quân đội, Sở Giáo dục và Đào tạo 2 tỉnh Gia Lai, Kon Tum; các đồng chí trong Đảng ủy, Bộ tư lệnh Binh đoàn 15; lãnh đạo các cơ quan, đơn vị; cán bộ quản lý, giáo viên mầm non đến từ các trường mầm non, nhà trẻ trong Binh đoàn 15.

leftcenterrightdel
Đại tá Khuất Bá Cao và Đại tá Nguyễn Thị Thu Hiền, Trưởng ban Phụ nữ Quân đội trao cờ lưu niệm tặng cán bộ, giáo viên dự thi.

Tham dự hội thi có 20 cán bộ quản lý, giáo viên mầm non đang trực tiếp giảng dạy, công tác tại các trường mầm non, nhà trẻ của Binh đoàn 15. Đây là những cán bộ, giáo viên đã tham gia thi giáo viên dạy giỏi cấp trường trở lên hoặc có thành tích nổi bật trong công tác.

Hội thi diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 20 đến 22-3 với các nội dung: Hoạt động giáo dục, kiến thức, năng khiếu, sáng kiến, kinh nghiệm. Trong đó, thi hoạt động giáo dục, mỗi cán bộ, giáo viên dự thi phải thực hành trên lớp một hoạt động giáo dục theo chương trình giáo dục mầm non do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành. Thi năng khiếu bằng hình thức sân khấu hóa, cán bộ, giáo viên được lựa chọn các tiết mục hát, múa, kể chuyện, tạo hình, tiểu phẩm, ảo thuật… trong hỗ trợ công tác tuyên truyền, chăm sóc, giáo dục trẻ mầm non để dự thi.

Phát biểu khai mạc, Đại tá Khuất Bá Cao cho biết, hiện nay, Binh đoàn 15 có 11 trường mầm non và nhà trẻ. Trong những năm qua, được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, các ban, ngành và cấp ủy, chính quyền địa phương, Binh đoàn 15 đã đầu tư xây mới, nâng cấp trường, lớp; mua sắm các trang thiết bị, đồ dùng, đồ chơi phục vụ cho việc dạy và học; chú trọng đào tạo, nâng cao trình độ giáo viên, bảo đảm tốt việc chăm sóc, nuôi dạy các cháu.

leftcenterrightdel
Chương trình văn nghệ tại lễ khai mạc.  
leftcenterrightdel
 Cô giáo Trần Thị Diên, giáo viên Trường mầm non Sao Mai (Công ty 75) thi năng khiếu.

Hội thi lần này là cơ hội để các cô giáo thể hiện sự tự tin, lòng yêu nghề và tài năng sư phạm, đồng thời là dịp giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, trau dồi kiến thức, kỹ năng, phương pháp, góp phần nâng cao chất lượng dạy học và chăm sóc trẻ.

Ngay sau lễ khai mạc, hội thi bước vào phần thi năng khiếu. Trước đó, hội thi tiến hành thi nội dung hoạt động giáo dục.

Tin, ảnh: NGUYỄN ANH SƠN

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Giáo dục Khoa học xem các tin, bài liên quan.