Những năm qua, Trường Sĩ quan Chính trị thường xuyên thuộc nhóm các trường Quân đội có điểm tuyển sinh cao trong toàn quân. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền hướng nghiệp, nhiều thí sinh đạt học sinh giỏi các cấp đã lựa chọn, đăng ký xét tuyển vào nhà trường. Theo đó, năm 2023, có 5/443  thí sinh trúng tuyển là học sinh giỏi quốc gia môn Lịch sử và môn Địa lý. Đây là tín hiệu đáng mừng, khẳng định vị thế, uy tín, thương hiệu; niềm tin của học sinh và gia đình đối với Trường Sĩ quan Chính trị.

leftcenterrightdel
Thiếu tướng, TS Nguyễn Văn Oanh, Cục trưởng Cục Nhà trường tặng hoa chúc mừng Trường Sĩ quan Chính trị nhân ngày tựu trường.

 

leftcenterrightdel
Thiếu tướng, TS Nguyễn Văn Oanh thăm hỏi, động viên học viên nhập trường.

Trước đó, Đảng uỷ, Ban Giám hiệu Nhà trường đã lãnh đạo, chỉ đạo Phòng Đào tạo, Phòng Chính trị chủ trì phối hợp với các cơ quan, đơn vị xây dựng kế hoạch, làm tốt công tác chuẩn bị về mọi mặt, nhất là lực lượng, phương tiện để việc tiếp nhận học viên mới được diễn ra thuận lợi, bảo đảm nhanh gọn, đúng quy định.

Là một trong 5 thí sinh đạt học sinh giỏi quốc gia xét tuyển vào nhà trường, học viên Trần Tường Vũ cho biết: “Mặc dù có rất nhiều lựa chọn, nhưng qua quá trình nghiên cứu, tìm hiểu trên các phương tiện truyền thông và chia sẻ của chính những người đã từng học tập, rèn luyện tại Trường Sĩ quan Chính trị, bản thân và gia đình cảm thấy tin tưởng về chất lượng giáo dục và đào tạo cũng như môi trường sư phạm của nhà trường. Đặc biệt, tình yêu đối với người lính là một trong những động lực lớn thôi thúc em lựa chọn trường là điểm đến để thực hiện ước mơ, hoài bão được cống hiến nhiều hơn nữa cho Tổ quốc trong tương lai”.

leftcenterrightdel
 Trung tướng, PGS, TS Nguyễn Hùng Oanh, Hiệu trưởng nhà trường gặp gỡ, động viên học viên.
leftcenterrightdel
Trung tướng Nguyễn Quốc Tuấn, Chính ủy nhà trường gặp gỡ, động viên các thí sinh trúng tuyển làm thủ tục nhập trường.
 

Năm học 2023 - 2024 là năm đầu tiên nhà trường triển khai chương trình đào tạo 4 năm đối với học viên khoá CT29. Mặc dù còn nhiều khó khăn do địa bàn đóng quân phân tán trên 4 khu vực (Hà Nội, Bắc Ninh, Bắc Giang, Hoà Bình); yêu cầu, nhiệm vụ ngày càng phát triển; cường độ công tác cao; chương trình đào tạo mới… Song, với tinh thần “Tất cả vì sự trưởng thành của học viên”, các lực lượng sư phạm trong toàn trường nguyện đoàn kết, vượt khó, phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Trong đó, việc tổ chức tiếp nhận học viên chặt chẽ, đúng quy định, để lại ấn tượng sâu sắc, là tiền đề quan trọng để học viên nhanh chóng ổn định về mọi mặt, an tâm, phấn khởi học tập, rèn luyện, công tác trong thời gian tiếp theo.

Tin, ảnh: VŨ VĂN QUỐC

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Giáo dục Khoa học xem các tin, bài liên quan.