Năm 2023, đối tượng đào tạo thời gian 3 tháng gồm các chuyên ngành: Tiểu đội trưởng bộ binh, Trinh sát bộ binh, Súng cối 60mm và Tiểu đội trưởng đại liên. Với phương châm giáo dục, đào tạo “Cơ bản, hệ thống, thống nhất, chuyên sâu” gắn với phương châm “Chất lượng đào tạo của nhà trường là khả năng sẵn sàng chiến đấu của đơn vị”; vận dụng tốt 3 quan điểm, 8 nguyên tắc, 6 mối kết hợp trong huấn luyện.

leftcenterrightdel

Đại tá Phạm Trọng Sơn, Phó hiệu trưởng Trường Quân sự Quân đoàn 2 trao bằng tốt nghiệp cho các học viên. 

Sau 3 tháng học tập, rèn luyện, các học viên đã được trang bị đầy đủ những kiến thức theo từng chuyên ngành đào tạo. Trong đó, biết sử dụng các loại vũ khí, khí tài, trang bị có trong biên chế ở tiểu đội. Thành thạo động tác chiến thuật cá nhân, phương pháp, tác phong chỉ huy của người cán bộ tiểu đội trưởng trong chiến đấu, huấn luyện và công tác.

Đặc biệt, thông qua diễn tập chiến thuật vòng tổng hợp cuối khóa, các đồng chí được hệ thống lại kiến thức, vận dụng vào chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu, hành quân, trú quân, vượt sông và luyện tập tổng hợp các hình thức chiến thuật cấp tiểu đội sát với thực tiễn và đối tượng tác chiến của Quân đội ta, vận dụng lý luận vào thực tiễn, gắn lý thuyết với thực hành. Kết quả học tập các chuyên ngành 100% đạt yêu cầu; có 99,5% khá và giỏi; có 16 học viên giỏi toàn diện (đạt 4,0%).

leftcenterrightdel
 Học viên tốt nghiệp tuyên thệ dưới Quân kỳ Quyết thắng.
leftcenterrightdel
 Đại diện Ban giám hiệu Trường Quân sự Quân đoàn 2 trao giấy khen cho học viên đạt thành tích xuất sắc trong khóa học.

Tại lễ tốt nghiệp, đại diện Ban giám hiệu Nhà trường đã biểu dương kết quả học tập, rèn luyện của các học viên cũng như sự cố gắng, nỗ lực của tập thể nhà trường, đặc biệt đã ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin vào soạn giáo án và giảng dạy theo đúng tinh thần “Gắn giảng đường với thao trường, đơn vị”.

leftcenterrightdel
Động tác điều lệnh đẹp mắt, thống nhất của học viên Nhà trường.
leftcenterrightdel
Cán bộ, học viên Trường Quân sự Quân đoàn 2 tại buổi lễ tốt nghiệp. 

Đồng thời, yêu cầu các đồng chí ra trường cần tiếp tục học tập, không ngừng nâng cao phẩm chất, năng lực; vận dụng sáng tạo những kiến thức được học vào quá trình quản lý, chỉ huy, huấn luyện tiểu đội và thực hiện nhiệm vụ chuyên môn tại đơn vị; tự giác, gương mẫu rèn luyện, chấp hành nghiêm pháp luật Nhà nước, điều lệnh, điều lệ, chế độ quy định của Quân đội, thật sự là tấm gương tiêu biểu để chiến sĩ noi theo, góp phần xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện “Mẫu mực, tiêu biểu”.

Tin, ảnh: NGUYỄN VĂN KIÊN

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Giáo dục Khoa học xem các tin, bài liên quan.