Cùng dự có đồng chí Nguyễn Hải Ninh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa; Thiếu tướng Khúc Đăng Tuấn, Tư lệnh Binh chủng TTLL.

leftcenterrightdel
leftcenterrightdel

Thượng tướng Phạm Hoài Nam thăm, trồng cây lưu niệm tại khuôn viên Trung tâm. 

Trung tâm CNTT-NN được thành lập theo quyết định của Bộ Quốc phòng. Đến nay, Trung tâm đã hoàn thành các hạng mục xây dựng, tạo thành chỉnh thể trung tâm công nghệ mang tầm khu vực và quốc tế.

Trung tâm có đầy đủ năng lực đào tạo, bồi dưỡng nhân lực công nghệ thông tin trình độ cao, nghiên cứu và phát triển các sản phẩm công nghệ chất lượng cao. Trong đó, Trung tâm dữ liệu (Data Center) được xây dựng theo chuẩn Tier 3, có khả năng cung cấp dịch vụ phục vụ cho nhiệm vụ chuyển đổi số trong và ngoài Quân đội với khả năng kiểm soát và bảo đảm an toàn thông tin.

leftcenterrightdel
Thượng tướng Phạm Hoài Nam tham quan một số sản phẩm của Trung tâm.

Trung trâm được trang bị hệ thống phòng học chuyên dùng hiện đại với đầy đủ các trang thiết bị bảo đảm cho dạy học, nghiên cứu khoa học. Trong đó có 18 phòng học ngoại ngữ chuyên dụng và 2 phòng dành cho đánh giá chuẩn tiếng Anh quốc tế; 37 phòng máy tính phục vụ đào tạo công nghệ thông tin và nghiên cứu chuyển giao công nghệ.

leftcenterrightdel
Các đại biểu tham dự lễ khánh thành. 

Phát biểu tại lễ khánh thành, Thượng tướng Phạm Hoài Nam biểu dương, ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng của Binh chủng TTLL và Trường Đại học TTLL trong quản lý, điều hành Trung tâm CNTT-NN hoạt động đúng định hướng của Bộ Quốc phòng; tổ chức xây dựng và hoàn thành các hạng mục của Trung tâm đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng, an toàn.

leftcenterrightdel

Thượng tướng Phạm Hoài Nam phát biểu tại lễ khánh thành. 

Để Trung tâm CNTT-NN không ngừng phát triển và trở thành Công viên phần mềm Quân đội có tầm vóc, vị thế, uy tín trong nước và quốc tế, Thượng tướng Phạm Hoài Nam đề nghị, thời gian tới, các cơ quan Bộ Quốc phòng cần tăng cường hướng dẫn, chỉ đạo, phối hợp, giúp đỡ Binh chủng TTLL và Trường Đại học TTLL trong quá trình triển khai các hoạt động của Trung tâm. Binh chủng và Nhà trường cần ổn định mô hình tổ chức, đào tạo; chú trọng bồi dưỡng nguồn nhân lực, đáp ứng yêu cầu quản lý, vận hành và phát triển Trung tâm.

Thượng tướng Phạm Hoài Nam yêu cầu tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chỉ huy các cấp, đồng thời, phát huy tối đa nội lực, tính chủ động, sáng tạo của Trung tâm trong quá trình xây dựng và phát triển. Trung tâm cần chủ động, sáng tạo trong hợp tác với các công ty, doanh nghiệp, các đối tác trong và ngoài nước để đẩy nhanh hoạt động nghiên cứu, phát triển phần mềm, gia công, sản xuất sản phẩm công nghệ thông tin, điện tử viễn thông.

leftcenterrightdel
Các đại biểu thực hiện cắt băng khánh thành Trung tâm 

Đánh giá Trung tâm CNTT-NN là dự án có ý nghĩa rất quan trọng đối với sự phát triển của tỉnh Khánh Hòa nói riêng, Quân đội và cả nước nói chung, Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa Nguyễn Hải Ninh khẳng định, các ban, sở, ngành của tỉnh Khánh Hòa sẽ rà soát, bổ sung, hoàn thiện các thể chế, quy chế, quy định, tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động đổi mới sáng tạo của Trung tâm cũng như các đối tác.

Tin, ảnh: HOÀNG CHUNG

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Quốc phòng an ninh xem các tin, bài liên quan.