Thấu hiểu, sẻ chia trước những thiệt thòi của các em không may mắc bệnh hiểm nghèo, sự khó khăn về vật chất, tinh thần của gia đình đồng đội, đồng thời nhằm phát huy truyền thống nhân ái, nghĩa tình “lá lành đùm lá rách”, thiết thực góp phần tô thắm, tỏa sáng phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, từ đầu năm 2024, Công đoàn cơ sở-Hội Phụ nữ cơ sở Phòng Khoa học quân sự, Học viện Chính trị đã triển khai mô hình “Nuôi heo đất, giúp con đồng đội”.  

Theo đó, mỗi đồng chí cán bộ, đoàn viên công đoàn, hội viên phụ nữ Phòng Khoa học quân sự tự nguyện mỗi ngày tiết kiệm tối thiểu 1.000 đồng để nuôi “heo đất”. Hằng tháng, số tiền góp được sẽ dành gửi tặng các cháu bé không may bị bệnh hiểm nghèo, phải điều trị dài ngày, là con của các đồng chí đang công tác tại Học viện Chính trị có hoàn cảnh gia đình khó khăn.

leftcenterrightdel
  Thiếu tướng Vũ Đức Long, Phó chính ủy Học viện Chính trị (bên trái), ủng hộ mô hình “Nuôi heo đất, giúp con đồng đội”. Ảnh: PHAN CƯỜNG 

Đề xuất hoạt động “Nuôi heo đất, giúp con đồng đội” của Công đoàn cơ sở-Hội phụ nữ cơ sở Phòng Khoa học quân sự có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, vì vậy đã được Thủ trưởng Học viện đồng thuận, ghi nhận và biểu dương, nhận được sự ủng hộ tích cực của nhiều cán bộ, nhân viên Phòng Khoa học quân sự, Phòng Sau đại học, Ban Khảo thí và đảm bảo chất lượng giáo dục, đào tạo...

Đại tá Đỗ Đức Giang, Phó chủ nhiệm Chính trị, Học viện Chính trị cho biết: “Thời gian qua, Đảng ủy-Ban giám đốc, các cơ quan, đơn vị trong Học viện Chính trị luôn quan tâm đến đời sống và hậu phương của cán bộ, học viên, nhân viên, chiến sĩ, kịp thời có giải pháp hỗ trợ, giúp đỡ phù hợp. Mô hình “Nuôi heo đất, giúp con đồng đội” là một trong những việc làm thiết thực, qua đó góp phần khẳng định hiệu quả hoạt động của các tổ chức quần chúng, phát huy phẩm chất tốt đẹp, nhân ái, nghĩa tình của người lao động, của nữ quân nhân trong các cơ quan, đơn vị”.

Đợt đầu tiên, Công đoàn cơ sở-Hội Phụ nữ cơ sở Phòng Khoa học quân sự, Học viện Chính trị đã ủng hộ hơn 7,1 triệu đồng cho một cháu bé bị khuyết tật bẩm sinh.

Thiếu tá Trần Thùy Linh, Chủ tịch Hội Phụ nữ cơ sở Phòng Khoa học quân sự, Học viện Chính trị chia sẻ: “Hằng năm, Công đoàn cơ sở - Hội phụ nữ cơ sở Phòng Khoa học quân sự đều tổ chức các đợt thăm hỏi, tặng quà các cháu là con đồng đội có hoàn cảnh khó khăn, các cháu là con nuôi đồn biên phòng, các cháu mồ côi đang được nuôi dưỡng tại các trung tâm bảo trợ xã hội, các cháu mắc bệnh hiểm nghèo đang điều trị tại cơ sở y tế... Với mô hình “Nuôi heo đất, giúp con đồng đội”, chúng tôi mong muốn góp phần động viên tinh thần, chia sẻ khó khăn về vật chất, giúp các con có thêm điều kiện chữa bệnh, sớm khỏe mạnh để có thể đến trường, để đồng chí, đồng đội của chúng tôi luôn yên tâm công tác, vững vàng trước mọi khó khăn, thách thức, để không ai bị bỏ lại phía sau”.

HƯƠNG THU

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Xã hội xem các tin, bài liên quan.