Điều khiến chúng tôi bất ngờ là các học viên biểu diễn được nhiều loại nhạc cụ khác nhau như guitar, organ, trống điện tử, bộ gõ... Giai điệu âm nhạc trở thành sợi dây kết nối các thành viên trong Câu lạc bộ (CLB) guitar của Học viện KTQS.

Đằng sau cặp kính là ánh mắt lấp lánh reo vui của Trung sĩ Huỳnh Minh Danh, học viên Lớp vũ khí 2, Đại đội 255, Tiểu đoàn 2 khi đang hòa nhịp cùng đồng đội. Yêu ca hát từ nhỏ, khi trở thành học viên, Minh Danh phấn khởi đăng ký tham gia CLB guitar. Gần 4 năm gắn bó, Danh đã có nhiều trải nghiệm thú vị khi được thỏa niềm đam mê với âm nhạc. Có thời điểm anh đảm nhiệm vai trò là chủ nhiệm CLB, tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi. “Là học viên năm cuối, chuẩn bị đi thực tập nên tôi bàn giao phụ trách CLB cho đồng chí khóa sau. Tôi sẽ tiếp tục hỗ trợ các hoạt động trong thời gian học tập với mong muốn CLB hoạt động hiệu quả”, Trung sĩ Huỳnh Minh Danh chia sẻ.

leftcenterrightdel
leftcenterrightdel
Học viên tích cực tham gia hoạt động của CLB guitar. 

CLB guitar của Học viện KTQS được thành lập năm 2008. Qua 16 năm hoạt động, CLB trở thành điểm hẹn lý thú của các học viên yêu thích âm nhạc. Vào dịp cuối tuần, khuôn viên nhà văn hóa lại rộn vang tiếng đàn hát của học viên. Đến đây, mỗi học viên tùy vào sở trường bản thân sẽ chơi các loại nhạc cụ khác nhau. Học viên khóa trước hướng dẫn học viên khóa sau. Cứ thế nền nếp sinh hoạt được duy trì đều đặn.

Từ mảnh đất Tân Phú, Cà Mau, Hạ sĩ Võ Thiện Nhân trở về Học viện KTQS học tập. Trước đây ở nhà, Thiện Nhân có thời gian 8 năm chơi piano. Khi tham gia CLB, kinh nghiệm chơi piano của Nhân được phát huy, đồng đội tín nhiệm bầu là chủ nhiệm CLB. Hạ sĩ Võ Thiện Nhân cho biết: “Để duy trì hoạt động hiệu quả, chúng tôi thường xuyên đổi mới nội dung sinh hoạt phù hợp với điều kiện công tác trong Quân đội và thị hiếu giới trẻ. Cùng với đó, CLB tăng cường các hoạt động giao lưu, biểu diễn giúp các thành viên có cơ hội trải nghiệm với âm nhạc”.

Nhờ hoạt động sôi nổi tới nay, CLB có hơn 50 thành viên tham gia, trong đó có cả sinh viên ở các trường đại học ngoài Quân đội. Sự gắn kết giữa học viên quân sự và sinh viên dân sự tạo cho CLB có nhiều sắc màu âm nhạc vừa mang dấu ấn bộ đội, vừa có nét tươi mới của tuổi trẻ. Ngoài sinh hoạt thường kỳ, CLB còn tham gia biểu diễn trong các sự kiện của Học viện KTQS, giao lưu với CLB guitar và nhảy của Học viện Quân y, Học viện Khoa học Quân sự, CLB guitar Đại học Thương mại, Học viện Tài chính, Học viện Ngoại giao...

Thiếu tá QNCN Hoàng Thái Sơn, Chủ nhiệm Nhà văn hóa Học viện KTQS chia sẻ: “Được sự chỉ đạo của các cấp và sự giúp đỡ về chuyên môn, CLB guitar của Học viện hoạt động hiệu quả, phát huy được năng khiếu của học viên, phục vụ tích cực các hoạt động văn hóa-văn nghệ ở đơn vị. Đây thực sự là sân chơi hữu ích để học viên giải trí sau những giờ học tập căng thẳng, thêm gắn kết tình đồng đội, tăng cường khả năng giao lưu, rèn luyện những kỹ năng trong giao tiếp cho học viên”.

Bài và ảnh: HOÀNG LIÊN

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Giáo dục Khoa học xem các tin, bài liên quan.