Dự hội nghị có các đồng chí: Trung tướng Nguyễn Văn Oanh, Cục trưởng Cục Nhà trường (Bộ Tổng Tham mưu Quân đội nhân dân Việt Nam); Thiếu tướng Trần Văn Thưởng, Chính ủy Học viện Kỹ thuật Quân sự; Thiếu tướng Mai Quang Huy, Phó giám đốc Học viện Kỹ thuật Quân sự.

Hội nghị được tổ chức nhằm tổng kết đánh giá kết quả, đề ra giải pháp phát huy ưu điểm, khắc phục hạn chế để phong trào nghiên cứu khoa học của học viên tại Học viện Kỹ thuật Quân sự ngày càng phát triển.

leftcenterrightdel
Các đại biểu dự hội nghị. 
leftcenterrightdel
leftcenterrightdel
Các đại biểu tham quan khu trưng bày sản phẩm nghiên cứu khoa học tại hội nghị.  

Theo đó, hoạt động “Tuổi trẻ sáng tạo khoa học” của Học viện Kỹ thuật Quân sự diễn ra hằng năm, đây là hoạt động đã đi vào nền nếp và được hưởng ứng tích cực trong toàn Học viện.

Được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện, Phòng Khoa học quân sự (KHQS) đã chủ trì phối hợp với các cơ quan, đơn vị trong Học viện tổ chức, thực hiện tốt kế hoạch nghiên cứu khoa học của học viên. Năm học 2023-2024 có 254 đề tài được phê duyệt và hoàn thành (tăng 15,45% so với năm học 2022-2023); số lượng học viên đăng ký tham gia 695 học viên (tăng 10,66% so với năm học 2023-2024). Thông qua hoạt động nghiên cứu khoa học, ngoài kiến thức được bổ sung, các học viên còn tích lũy được nhiều kinh nghiệm bổ ích về phương pháp tiếp cận và giải quyết các vấn đề khoa học.

leftcenterrightdel

Thiếu tướng Mai Quang Huy, Phó giám đốc Học viện Kỹ thuật Quân sự phát biểu tại hội nghị. 

Phát biểu tại hội nghị, Thiếu tướng Mai Quang Huy, Phó giám đốc Học viện yêu cầu, lãnh đạo, chỉ huy các cấp tiếp tục quan tâm, chỉ đạo đối với hoạt động nghiên cứu khoa học của các học viên hơn nữa; các cơ quan phối hợp chặt chẽ với các khoa, viện, trung tâm tiếp tục chủ động tham mưu đưa ra hình thức và biện pháp tổ chức, quản lý phù hợp để nâng cao chất lượng đề tài nghiên cứu khoa học của học viên. Tổ chức thành lập Hội đồng xét chọn danh sách các đề tài nghiên cứu khoa học của học viên bám sát thực tiễn và yêu cầu của chương trình đào tạo; các định hướng nghiên cứu mới có ý nghĩa khoa học, thực tiễn, phù hợp với trình độ, điều kiện của học viên, để chủ động trong việc triển khai, đảm bảo tính khả thi và chất lượng của mỗi đề tài nghiên cứu. Các khoa, viện, trung tâm phối hợp chặt chẽ với các cơ quan quản lý để triển khai thực hiện các đề tài nghiên cứu khoa học của học viên đảm bảo tiến độ, hiệu quả; cần tiếp tục phát huy vai trò của đội ngũ cán bộ hướng dẫn trong hoạt động nghiên cứu khoa học của học viên; các khoa, viện, trung tâm tiếp tục chủ động, tích cực bám nắm nhu cầu thực tiễn và yêu cầu của chương trình đào tạo để phổ biến cho các cán bộ hướng dẫn, các nhà khoa học xây dựng “ngân hàng” đề tài nghiên cứu có ý nghĩa khoa học, thực tiễn nhưng phù hợp với trình độ, điều kiện của học viên...

Tin, ảnh: NINH HOAN

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Giáo dục Khoa học xem các tin, bài liên quan.