Hội thi nhằm đánh giá chất lượng giảng dạy của giảng viên khoa học xã hội và nhân văn trong Học viện; trao đổi kinh nghiệm giảng dạy giữa các học viên; đẩy mạnh việc đổi mới phương pháp dạy và học tập các môn khoa học xã hội và nhân văn qua đó nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, chất lượng dạy và học các môn khoa học xã hội và nhân văn trong Học viện.

leftcenterrightdel
Ban giám khảo hội thi.  

Trên cơ sở kết quả hội thi, đưa ra những giải pháp, chính sách nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ dạy và học các môn khoa học xã hội và nhân văn trong Học viện.

Phát biểu khai mạc hội thi, Thiếu tướng Trần Văn Duy, Phó chính ủy Học viện Kỹ thuật Quân sự cho biết, yêu cầu nhiệm vụ xây dựng Quân đội nói chung, phát triển Học viện nói riêng đòi hỏi công tác giáo dục khoa học xã hội và nhân văn phải ngày càng đổi mới cả nội dung và phương thức tiến hành, nâng cao hơn nữa chất lượng và hiệu quả, góp phần đào tạo đội ngũ cán bộ kỹ thuật có bản lĩnh chính trị vững vàng, kiên định với mục tiêu lý tưởng của Đảng, sẵn sàng nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao. Để đáp ứng yêu cầu đó, trước hết người giảng viên khoa học xã hội và nhân văn phải có trình độ chuyên môn kỹ năng sư phạm tốt, đồng thời không ngừng bám sát thực tiễn, yêu cầu nhiệm vụ, đặc điểm đối tượng các loại hình đào tạo, đổi mới phương pháp giảng dạy theo hướng tích cực, sư phạm thông minh gần với chuẩn đầu ra.

leftcenterrightdel
Thiếu tá Lê Văn Nam, ứng viên tham gia hội thi thuyết trình.

Công tác giáo dục khoa học xã hội và nhân văn là nội dung của công tác tư tưởng - văn hóa của Đảng, là một hoạt động trọng yếu của công tác Đảng, công tác chính trị trong Quân đội nhân dân Việt Nam. Giáo dục khoa học xã hội và nhân văn ở các học viện, trường Quân đội nói chung và tại Học viện Kỹ thuật Quân sự nói riêng có vai trò quan trọng, trực tiếp xây dựng mục tiêu, lý tưởng chiến đấu, định hướng chính trị, tư tưởng cho người học, góp phần xây dựng Quân đội vững mạnh về chính trị, tư tưởng, đạo đức, tổ chức và cán bộ bảo đảm sự lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp về mọi mặt của Đảng đối với Quân đội.

Tin, ảnh: NINH HOAN

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Giáo dục Khoa học xem các tin, bài liên quan.