Phát biểu tại buổi kỷ niệm, Thiếu tướng Lê Minh Thái, Giám đốc Học viện khẳng định: Trong những năm qua, phát huy truyền thống Học viện Kỹ thuật Quân sự anh hùng, đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục của Học viện luôn có bản lĩnh chính trị vững vàng, kiên định, tuyệt đối tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, thấm nhuần sâu sắc quan điểm giáo dục đào tạo vừa “hồng”, vừa “chuyên”, tâm huyết với nghề nghiệp; gắn kết chặt chẽ giữa giáo dục đào tạo, nghiên cứu khoa học với sản xuất chế thử và chuyển giao công nghệ; giữa hoạt động đào tạo, nghiên cứu trong nhà trường với thực tiễn yêu cầu công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, bảo đảm kỹ thuật của Quân đội theo phương châm “Chất lượng đào tạo của nhà trường là khả năng sẵn sàng chiến đấu của đơn vị”. Các nhà giáo luôn nhiệt tình, trách nhiệm, say mê nghề nghiệp, thực sự là tấm gương mẫu mực về năng lực công tác, bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, nhân cách nhà giáo. Đây thật sự là nguồn nhân lực quý báu, có vai trò quyết định chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học của Học viện. 

leftcenterrightdel

Thiếu tướng Lê Minh Thái, Giám đốc Học viện Kỹ thuật Quân sự phát biểu. 

Trong bối cảnh hiện nay, nhà giáo không chỉ cần có đầy đủ các phẩm chất, kiến thức và kỹ năng nghề như từng có và đã có, nhà giáo thời đại công nghiệp 4.0 và hội nhập quốc tế còn cần tiên phong trong chuyển đổi số, giáo dục số, xã hội số, phải làm chủ được công nghệ và khoa học giáo dục hiện đại, phương tiện dạy học hiện đại, thành thạo các phương pháp khoa học kiểm tra đánh giá hiện đại. 

leftcenterrightdel
Các đại biểu dự kỷ niệm. 
leftcenterrightdel
Tặng hoa các nhà giáo. 

Thiếu tướng Lê Minh Thái yêu cầu đội ngũ nhà giáo Học viện cần tiếp tục đổi mới phương pháp giảng dạy, lấy học viên làm trung tâm, thật sự vì học viên. Giáo viên không phải người điều khiển tư duy học viên mà phải đóng vai trò như người hướng dẫn, người huấn luyện, là người bạn cùng học của học viên, không phải là người nhồi nhét kiến thức mà phải là người khơi dậy ngọn lửa cho tâm hồn.

Tin, ảnh: NINH HOAN

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Giáo dục Khoa học xem các tin, bài liên quan.