Thiếu tướng Trần Văn Thưởng, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Học viện ghi nhận sự nỗ lực, tìm tòi, sáng tạo của mỗi học viên, sinh viên, đội ngũ cán bộ, giảng viên trong toàn Học viện, đặc biệt các tập thể, cá nhân đã đạt được thành tích tốt trong phong trào nghiên cứu khoa học của Học viện năm học vừa qua.

Theo đồng chí Chính ủy Học viện, hoạt động tuổi trẻ sáng tạo khoa học của Học viện Kỹ thuật Quân sự là hoạt động thường niên hằng năm, đã đi vào nền nếp. Với đặc điểm tình hình năm học 2022-2023, Học viện triển khai nhiều nhiệm vụ; học viên năm cuối thực hiện các nhiệm vụ thực tập, diễn tập nhưng với sự nỗ lực rất lớn của cả thầy và trò trong triển khai hướng dẫn nghiên cứu khoa học, đã chủ động khắc phục những khó khăn, hạn chế, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
Các đại biểu tham quan sản phẩm trưng bày tại Hội nghị. 
leftcenterrightdel

Học viên Học viện Kỹ thuật Quân sự tham quan các sản phẩm sáng tạo khoa học.

 

Chủ trì Hội nghị, Đại tá Trần Xuân Nam, Phó giám đốc Học viện, cho biết, năm học 2022-2023, một số khoa, viện tích cực hướng dẫn học viên tham gia nghiên cứu khoa học là: Khoa Vũ khí (30 đề tài), Viện Công nghệ thông tin và truyền thông (43 đề tài), Viện Công trình đặc biệt (28 đề tài). Song song với phong trào nghiên cứu khoa học, phong trào thi Olympic của Học viện luôn được giữ vững và phát huy. Năm học 2022-2023, Học viện Kỹ thuật Quân sự đã đạt được những kết quả nổi bật trong các cuộc thi Olympic toàn quốc.

Chia sẻ về việc nghiên cứu khoa học trong quá trình học tập tại trường, học viên Trần Thị Tới, Lớp Công nghệ thông tin 2, Đại đội 155 cho rằng, ngoài sự hỗ trợ của thầy cô, thì việc tự chủ động trong nghiên cứu khoa học với mỗi học viên là rất cần thiết. Tại Học viện, phong trào nghiên cứu khoa học được thúc đẩy mạnh mẽ, các học viên được tiếp cận với nghiên cứu khoa học ngay từ những năm học đầu tiên và duy trì trong những năm học tiếp theo.

leftcenterrightdel
Trao thưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc.

Thiếu tướng Trần Văn Thưởng, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Học viện cho rằng, để đẩy mạnh hoạt động tuổi trẻ sáng tạo khoa học, lãnh đạo, chỉ huy các cấp cần tiếp tục quan tâm, chỉ đạo đối với hoạt động nghiên cứu khoa học của các học viên, sinh viên hơn nữa; các cơ quan phối hợp chặt chẽ với các khoa, viện, trung tâm tiếp tục chủ động tham mưu đưa ra hình thức và biện pháp tổ chức, quản lý phù hợp để nâng cao chất lượng đề tài nghiên cứu khoa học của học viên, sinh viên; tổ chức thành lập Hội đồng xét chọn danh sách các đề tài nghiên cứu khoa học của học viên, sinh viên bám sát thực tế và yêu cầu của chương trình đào tạo; các định hướng nghiên cứu mới có ý nghĩa khoa học, thực tiễn, phù hợp với trình độ, điều kiện của học viên, sinh viên để chủ động trong việc triển khai, đảm bảo tính khả thi và chất lượng của mỗi đề tài nghiên cứu; phối hợp chặt chẽ với các cơ quan quản lý để triển khai thực hiện các đề tài nghiên cứu khoa học của học viên, sinh viên, đảm bảo tiến độ, hiệu quả...

Tin, ảnh: HỒNG UYÊN