leftcenterrightdel
Cán bộ Phòng Chính trị, Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Tĩnh hướng dẫn các chiến sĩ hoàn thành hồ sơ, thủ tục dự thi. 

Binh nhất Phạm Công Lập, chiến sĩ Trung đội Vệ binh, sinh năm 2003, quê ở xã Cẩm Mỹ, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) dự thi vào Trường Sĩ quan Chính trị năm 2021, nhưng thiếu 1 điểm nên không đỗ. Tháng 2-2022, Lập đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ vào BĐBP tỉnh Hà Tĩnh. Tại đây, hằng ngày, Lập cùng đồng đội nỗ lực, cố gắng hoàn thành chức trách, nhiệm vụ cũng như không quên tận dụng mọi thời gian miệt mài đèn sách, trang bị kiến thức cho mình. Kỳ tuyển sinh đại học năm nay, Lập đăng ký nguyện vọng thi vào Học viện Biên phòng. Binh nhất Phạm Công Lập cho biết: “Để tôi có điều kiện học tập tốt nhất, chỉ huy đơn vị đã bố trí một góc học tập nhỏ, yên tĩnh với đầy đủ vật chất cần thiết, hằng ngày đều đến nhắc nhở, động viên, kiểm tra tình hình học tập. Tôi dự thi với quyết tâm cao nhất để không phụ lòng chỉ huy đơn vị”.

Dù đang là sinh viên năm thứ nhất của Trường Đại học Vinh (Nghệ An), Binh nhất Nguyễn Văn Dũng, đảng viên, chiến sĩ Hải đội 2 (BĐBP tỉnh Hà Tĩnh), sinh năm 2003, quê ở xã Thạch Mỹ, huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) vẫn viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Hải đội 2 là một trong những đơn vị nòng cốt bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới, vùng biển, đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm, phòng, chống thiên tai, tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn trên biển của BĐBP tỉnh Hà Tĩnh. Tại đây, với vai trò là đảng viên, chiến sĩ trẻ Nguyễn Văn Dũng đã luôn xung kích đi đầu trong mọi công việc cùng đơn vị, đồng chí, đồng đội hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Sau hai năm gắn bó với môi trường quân ngũ, kỳ tuyển sinh năm 2023, Dũng đăng ký nguyện vọng thi vào Trường Sĩ quan Chính trị.

leftcenterrightdel
Binh nhất Phạm Công Lập tích cực ôn luyện cho kỳ thi sắp tới. 

Đại tá Nguyễn Mậu Phúc, Chủ nhiệm Chính trị BĐBP tỉnh Hà Tĩnh cho biết: “Thời gian qua, Đảng ủy BĐBP tỉnh Hà Tĩnh đã luôn quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát công tác tuyển sinh nên chất lượng đạt kết quả khá cao. Hằng năm, BĐBP tỉnh Hà Tĩnh có nhiều chiến sĩ đăng ký nguyện vọng thi, xét tuyển, đỗ vào các trường trong và ngoài Quân đội. Năm 2022, BĐBP tỉnh có 8 chiến sĩ đăng ký thì 6 chiến sĩ trúng tuyển vào các trường trong Quân đội. Năm nay, BĐBP tỉnh Hà Tĩnh có 5 chiến sĩ đăng ký tham gia thi. Chúng tôi luôn cố gắng tạo điều kiện tốt nhất để các chiến sĩ có thể thi đỗ và thực hiện ước mơ phục vụ lâu dài trong Quân đội”.

Bài và ảnh: MINH TOÀN