Ngày 20-4, trường Đại học Thủ đô Hà Nội (HNMU) đã tổ chức vòng Chung kết cuộc thi “Sáng tạo khởi nghiệp – HNMU”.
Đây là lần thứ 2 cuộc thi được tổ chức nhằm tìm kiếm và hỗ trợ các ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp có tính khả thi của cán bộ, giảng viên, sinh viên HNMU, từ đó tạo cơ hội cho tác giả tìm kiếm nguồn vốn đầu tư, phát triển ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp trong thực tế; tăng cường sự hợp tác giữa HNMU với các đơn vị, doanh nghiệp.
 |
Dự án truyền thông quảng cáo giành giải Đặc biệt cuộc thi “Sáng tạo khởi nghiệp – HNMU”. |
“Sáng tạo khởi nghiệp – HNMU” được phát động từ tháng 11-2020. Sau gần 6 tháng, cuộc thi đã nhận được 24 ý tưởng khởi nghiệp. Trải qua 3 vòng thi mang tính sàng lọc cao, Ban tổ chức (BTC) đã tìm ra 6 đội thi xuất sắc nhất có mặt ở vòng chung kết. Đó là các ý tưởng sáng tạo, có tính khoa học; có chiến lược, kế hoạch phát triển; có tiềm năng thương mại hóa; tác giả chứng minh được hiệu quả tài chính; giải quyết các vấn đề xã hội, môi trường.
Kết quả chung cuộc, ý tưởng thành lập “PMC Agency – Công ty cung cấp dịch vụ truyền thông quảng cáo” của nhóm sinh viên Trần Thị Kiều Oanh, Nguyễn Hoà Chi, Cao Thanh Hà, Chu Thùy Linh, Lê Ngọc Lan đoạt giải Đặc biệt cuộc thi với phần thưởng trị giá 30 triệu đồng.
Sinh viên Trần Thị Kiều Oanh, đại diện nhóm tác giả cho biết đây là dự án phục vụ mục đích tạo ra môi trường hoạt động truyền thông, quảng cáo chuyên nghiệp dành cho sinh viên, đáp ứng nhu cầu xã hội và tạo ra nhiều cơ hội việc làm.
Ý tưởng “Xây dựng ứng dụng quản lý các hoạt động hành chính dành cho sinh viên” cũng xuất sắc đạt giải 2 giải Nhất (1 giải do Ban giám khảo bình chọn và 1 giải do khán giả bình chọn). Ngoài ra, BTC đã trao tặng 2 giải Nhì, 2 giải Ba và 5 giải Khuyến khích cho các đội thi có tiềm năng.
Tin, ảnh: TRƯƠNG KHÁNH HUYỀN