Bước chân tình nguyện của tuổi trẻ nhà trường đã đi đến những vùng ngoại thành khó khăn của TP Hồ Chí Minh và nhiều địa bàn vùng sâu, vùng xa ở phía Nam. Để mùa hè tình nguyện thật sự bổ ích, ý nghĩa với sinh viên, các hoạt động tình nguyện của Đoàn Thanh niên nhà trường luôn được xây dựng theo hướng phát huy năng lực của sinh viên, mang chuyên môn, kiến thức đưa vào phục vụ cộng đồng như một bước "sát hạch" để góp phần đáp ứng chuẩn đầu ra của chương trình đào tạo.

leftcenterrightdel
Đồng chí Nguyễn Vũ Hoài Ân. 

Tuổi trẻ Trường Đại học Sư phạm TP Hồ Chí Minh tiếp tục phát huy hiệu quả các đội hình tình nguyện hè đã làm nên “thương hiệu” rất riêng như: “Gia sư tình nguyện”, “Âm nhạc dân tộc”, “Kỹ năng sống và chăm sóc sức khỏe tâm thần”, “Văn hóa đọc”... Mùa hè năm nay, tuổi trẻ nhà trường xác định việc tổ chức đội hình hỗ trợ sinh hoạt hè cho thiếu nhi ở các địa phương là trọng tâm. Cùng với đó, phát triển về chất lượng các hoạt động mới như tập huấn sơ cấp cứu, tổ chức tình nguyện phục vụ quê hương tại các địa phương sinh viên sinh sống. Ngoài ra, hoạt động tình nguyện hè năm 2024 cũng được nhà trường quan tâm đầu tư nhiều hơn, chú trọng phát huy chuyên môn của đội hình viên chức trẻ, hướng đến không chỉ đối tượng thanh thiếu nhi mà còn là các thầy cô tổng phụ trách, giảng dạy chuyên môn.

Hoạt động Đoàn, Hội của Trường Đại học Sư phạm TP Hồ Chí Minh trong bối cảnh đổi mới toàn diện giáo dục luôn xác định rõ: Các hoạt động tình nguyện hè của sinh viên vừa là các phong trào, vừa được quan tâm như một trong những hoạt động phát triển năng lực và phẩm chất cho sinh viên. Người học tham gia hoạt động tình nguyện hè gắn với chuyên môn là phương thức mang sự dấn thân, tinh thần xung kích tham gia đóng góp tạo ra giá trị xã hội, vừa là điều kiện thuận lợi để ôn tập các kiến thức đã tích lũy ở trường. Sinh viên nhà trường cũng nhận thức rõ rằng, tình nguyện gắn với chuyên môn không chỉ là hình thức hành động thực tiễn của sinh viên mà còn mang vai trò phục vụ cộng đồng. Đây là một trong những tiêu chí quan trọng trong việc đánh giá cơ sở giáo dục hiện nay.

HÙNG KHOA (ghi)

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Giáo dục Khoa học xem các tin, bài liên quan.