Tham dự lễ đón có đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh.

Lễ đón đoàn khách du lịch đến TP Hồ Chí Minh đầu năm 2024 là hoạt động thể hiện nét văn hóa thân thiện, hiếu khách của thành phố đến du khách trong và ngoài nước. Đồng thời, là hoạt động đánh dấu, khởi đầu cho những nét đột phá mới của ngành du lịch thành phố trong năm mới.

leftcenterrightdel
 Ban tổ chức trao tặng quà đến các vị khách trên chuyến bay quốc tế VJ082.

Ban tổ chức đã trao tặng những phần quà đến 5 vị khách may mắn trên chuyến bay quốc tế VJ082 bay từ Melbourne, Australia đến TP Hồ Chí Minh do Hãng Hàng không Vietjet khai thác, hạ cánh lúc 5 giờ 55 phút. Phần quà tặng là vé máy bay khứ hồi quốc tế và các phần quà du lịch TP Hồ Chí Minh.

Ban tổ chức còn trao tặng quà đến 8 vị khách may mắn trên chuyến bay quốc tế VN10 của Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam bay từ Paris, Pháp đến TP Hồ Chí Minh hạ cánh lúc 7 giờ 55 phút. Phần quà là vé máy bay khứ hồi nội địa hạng thương gia trên các chuyến bay do hãng khai thác và các phần quà du lịch của thành phố.

leftcenterrightdel
 Ban tổ chức trao tặng quà đến các vị khách may mắn trên chuyến bay quốc tế VN10.

Tại lễ đón, lãnh đạo UBND TP Hồ Chí Minh, Sở Du lịch Thành phố đã chào đón, gửi lời chúc năm mới thành công, may mắn đến các vị khách trên hai chuyến bay. Các vị khách còn được tham gia hoạt động trải nghiệm những làng nghề truyền thống ngày Tết, biểu diễn thư pháp, nghệ thuật tạo hình dân gian từ lá dừa, tò he, trình diễn nhạc cụ dân tộc, hái lộc đầu xuân… Các vị khách còn được nhận những món quà lưu niệm, sản phẩm đặc trưng như nón lá, túi, phiếu ưu đãi trải nghiệm dịch vụ chăm sóc sức khỏe… đến từ các đơn vị: Vietravel, The Cocoon Việt Nam, Công ty Cổ phần Công nghệ Du lịch BestPrice…

leftcenterrightdel
 Biểu diễn nhạc cụ dân tộc và nghệ thuật nặn tò he phục vụ khách du lịch tại lễ đón.

Theo Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, năm 2024 ngành du lịch thành phố tiếp tục tăng tốc phát triển theo chiều sâu. Ngành du lịch thành phố tập trung triển khai thực hiện hiệu quả Chiến lược phát triển du lịch TP Hồ Chí Minh đến năm 2030, đưa du lịch thành phố phát triển bền vững với 4 mục tiêu chính: Tiếp tục nâng chất và đa dạng hóa sản phẩm du lịch của thành phố, chú trọng sản phẩm du lịch đặc trưng, điểm đến và thương hiệu du lịch thành phố; tập trung truyền thông, quảng bá về sản phẩm du lịch đặc trưng, điểm đến và thương hiệu du lịch thành phố; thúc đẩy kích cầu du lịch và khai thác ứng dụng số trong du lịch; đón khoảng 6 triệu lượt khách quốc tế, 38 triệu lượt khách nội địa, tổng thu du lịch đạt 190.000 tỷ đồng.

Tin, ảnh: HÙNG KHOA

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Du lịch xem các tin, bài liên quan.