Năm 2023, ngành du lịch TP Hồ Chí Minh đã đón được gần 5 triệu lượt khách quốc tế và gần 35 triệu lượt khách nội địa với tổng thu du lịch hơn 160.000 tỷ đồng. Thành phố định vị thương hiệu du lịch trên phạm vi quốc tế, được vinh danh là “Điểm đến du lịch kinh doanh hàng đầu châu Á” và “Điểm đến Lễ hội và Sự kiện hàng đầu châu Á”, nằm trong top 100 điểm đến du lịch được yêu thích nhất năm 2023.

leftcenterrightdel
Du khách quốc tế tham quan TP Hồ Chí Minh. 

Ngành du lịch TP Hồ Chí Minh đã đạt 9 kết quả nổi bật, đánh dấu sự tăng trưởng nhanh mạnh, bứt phá ngoạn mục. Trong đó, thành phố đã công bố gần 50 sản phẩm du lịch với 20 sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn, mới lạ và đặc sắc, dành cho nhiều phân khúc khách du lịch trung và cao cấp với chương trình đặc biệt nhất là tham quan Di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia trụ sở Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân Thành phố; lần đầu tiên tổ chức lễ hội sông nước với chuỗi hoạt động văn hóa – giải trí – nghệ thuật đặc sắc diễn ra bên dòng sông Sài Gòn; công bố kết quả Chương trình “TP Hồ Chí Minh – 100 điều thú vị”; chủ động triển khai 13 chương trình xúc tiến du lịch ở nước ngoài; tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện với chương trình phát triển kinh tế xanh, du lịch xanh, phù hợp với xu hướng du lịch thế giới như: Phát triển sản phẩm du lịch cộng đồng Thiềng Liềng, Cần Giờ, tham gia ký kết thực hiện tiêu chuẩn du lịch ASEAN năm 2023, xây dựng mô hình du lịch sinh thái, sản phẩm du lịch nông nghiệp…

Từ nay đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, thành phố tiếp tục có các hoạt động sự kiện, lễ hội đầu năm để phục vụ người dân và du khách, nổi bật như: Lễ đón đoàn khách quốc tế đầu tiên đến TP Hồ Chí Minh đầu năm 2024 bằng đường hàng không, chương trình Xuân quê hương năm 2024 dành cho kiều bào, lễ hội Tết Việt 2024, chợ Hoa xuân “Trên bến dưới thuyền” Tết Giáp Thìn, đường hoa Nguyễn Huệ…

leftcenterrightdel

Du khách trải nghiệm sản phẩm du lịch cộng đồng Thiềng Liềng, Cần Giờ.  

Theo đồng chí Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, ngành du lịch tiếp tục phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Sở Công Thương tiếp tục công bố các sản phẩm, dịch vụ kích cầu du lịch, kích cầu mua sắm, công bố nhiều chương trình du lịch, sản phẩm du lịch với giá ưu đãi để thu hút khách du lịch đến với thành phố trong dịp đón mừng năm mới Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán 2024. Các chương trình tour, gói, dịch vụ được giới thiệu, cập nhật trên các kênh mạng xã hội chính thức của Sở Du lịch như: http://sodulich.hochiminhcity.gov.vn; www.visithcmc.vnhttps://www.facebook.com/hellohochiminhcity. Một số dịch vụ mới phục vụ khách du lịch như tour xe buýt hai tầng xuyên đêm, buýt đường hai tầng.

Tin, ảnh: HÙNG KHOA

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Du lịch xem các tin, bài liên quan.