Trong nước mở nhiều tour mới

Nhằm tăng cường công tác quảng bá du lịch Đà Nẵng, đồng thời tạo không khí tươi mới dành cho người dân và du khách đến với Đà Nẵng nhân dịp chào đón năm mới 2024, Sở Du lịch thực hiện lắp đặt 3 mô hình check-in tại các địa điểm khu vực công cộng gồm: Chong chóng I LOVE DA NANG (Tôi yêu Đà Nẵng), Cây ánh sáng và Bộ chữ 2024 rực rỡ sắc màu. Các mô hình này được đặt ở những điểm tham quan chính của thành phố, phục vụ nhu cầu chụp ảnh check in của du khách; đồng thời tạo khả năng cạnh tranh điểm đến thông qua sự độc đáo về kiến trúc và thẩm mỹ. Ngoài ra, dịp này du khách có thể cùng người dân thành phố tham gia hàng loạt sự kiện như đếm ngược chào năm mới, Đón Giao thừa 2024 rực rỡ tại Little Ba Na Hills cùng hàng loạt chương trình nghệ thuật, triển lãm văn hóa và chợ phiên cuối năm đầy màu sắc.

leftcenterrightdel
 Mô hình chong chóng ở Đà Nẵng. Ảnh: DINH NGUYỄN

Tại Phú Quốc (Kiên Giang), công trình Cầu Hôn, kiệt tác nghệ thuật là sáng tạo của do nhà thiết kế lừng danh người Italia Marco Casamonti chính thức đón khách tham quan từ ngày 23-12, hứa hẹn trở thành điểm đến hút khách bậc nhất tại đảo Ngọc. Sau khi ra mắt, Hãng tin CNN của Mỹ đăng tải bài viết dành nhiều lời khen ngợi cho Cầu Hôn mới khai trương, nhận định Phú Quốc là hòn đảo tốt nhất Việt Nam để du lịch. Với tiêu đề gợi mở nhiều tò mò cho độc giả: “Cây cầu mới ở Việt Nam để dành tặng nụ hôn, không phải để đi qua”, bài viết đã ở tiêu điểm “Đặc sắc” trên trang chủ của CNN nhiều giờ đồng hồ. CNN cũng bất ngờ với sự tính toán của những kiến trúc sư đã sáng tạo ra cây cầu, để đúng vào ngày 1-1 hằng năm, mặt trời sẽ “rơi” vào đúng khoảng cách giữa hai nhánh cầu, trước khi chìm xuống biển.

leftcenterrightdel
Cầu Hôn, một trong những điểm ngắm hoàng hôn đẹp nhất. Ảnh: HÀ NGUYÊN 

Các khách sạn và khu nghỉ dưỡng cũng tranh thủ đưa ra nhiều chương trình hấp dẫn du khách trong trong khoảnh khắc đón chào năm mới. Khu nghỉ dưỡng Laguna Lăng Cô (Thừa Thiên Huế) chào đón năm 2024 với lễ hội ẩm thực đường phố, dạ tiệc chào năm mới và tiệc đếm ngược. Đặc biệt, chương trình có sự kết hợp với âm nhạc và màn thả bóng bay đánh dấu sự khởi đầu của năm 2024. TIA Wellness Resort Đà Nẵng tổ chức hàng loạt hoạt động thú vị từ ẩm thực đến chăm sóc cơ thể. Đặc biệt, vào ngày cuối cùng của năm (31-12) sẽ có hai chương trình trao đổi, thảo luận cùng hướng dẫn viên chăm sóc sức khỏe với chủ đề “Suy ngẫm và Thiết lập Dự định” để nhìn lại một năm đã qua và đặt ra những dự định mới thật rực rỡ cho năm 2024. Khu nghỉ dưỡng Alma (Nha Trang, Khánh Hòa) chào năm mới với bữa tiệc đếm ngược và chương trình giải trí cùng nhiều trò chơi và hội chợ đặc sản là các sản phẩm địa phương...

Các nước tích cực quảng bá du lịch tại Việt Nam

Theo Cơ quan Xúc tiến du lịch Nhật Bản (JNTO), số khách đến Nhật Bản từ Việt Nam trong giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 11 năm 2023 đạt 536.800 lượt người, vượt qua con số kỷ lục 495.051 lượt người đạt được vào năm 2019 và xác lập kỷ lục cao nhất từ trước tới nay. Đây là một tín hiệu vui cho hoạt động kết nối giao lưu đi lại giữa nhân dân hai nước. JNTO Việt Nam sẽ tiếp tục thực hiện các hoạt động xúc tiến dựa trên ba chiến lược trọng yếu được Chính phủ Nhật Bản đề ra trong chính sách du lịch mới, bao gồm “Du lịch bền vững”, “Gia tăng tiêu dùng”, “Thu hút khách tham quan địa phương”, từ đó thúc đẩy gia tăng hơn nữa số khách đến Nhật Bản từ Việt Nam và góp phần đẩy mạnh trao đổi khách du lịch giữa hai nước.

leftcenterrightdel
 Hàn Quốc giới thiệu Thế vận hội Olympic Trẻ mùa đông 2024. Ảnh: HÀ NGUYỄN

Còn theo Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO), năm 2023 là một năm hoạt động vô cùng tích cực của KTO Việt Nam trên khắp các tỉnh, thành phố và ghi nhận những con số ấn tượng. Lượng khách du lịch Việt Nam đến với Hàn Quốc trong 11 tháng đầu năm đạt 386.921 lượt người, đạt 74% so với cùng kỳ năm 2019 và 139,7% so với cùng kỳ năm 2022. Con số này cũng thể hiện được mục tiêu đạt 400.000 lượt khách du lịch Việt Nam của Hàn Quốc trong năm 2023 đang dần được hoàn thành, phục hồi 72% so với năm 2019, trước đại dịch Covid-19. KTO cũng nêu ra những chủ đề du lịch mà KTO đang tập trung quảng bá như: Du lịch địa phương, Trải nghiệm đặc biệt tại Hàn Quốc (SIT), Du lịch cao cấp. Đặc biệt vào tháng 1 năm 2024, Thế vận hội Olympic Trẻ mùa đông Gangwon 2024 sẽ được tổ chức tại nhiều địa điểm thuộc tỉnh Gangwon với 15.000 người tham dự, chứng minh năng lực tổ chức những sự kiện quốc tế quy mô lớn của Hàn Quốc. Tiếp nối năm 2023, KTO cũng kỳ vọng có thêm nhiều thành tựu mới vượt trội hơn vào năm 2024, tạo nên Năm du lịch Hàn Quốc 2023-2024 thành công rực rỡ. 

leftcenterrightdel

Đón năm mới trên vòng quay Singapore Flyer là một trải nghiệm đáng thử. Ảnh: KHANH TRẦN 

Singapore giới thiệu 7 địa điểm xem pháo hoa để du khách có trải nghiệm Đêm Giao thừa không thể nào quên. Đó là The Waterfront Promenade, con đường đi bộ dẫn đến các công trình mang tính biểu tượng của Singapore tại Esplanade; Sự kiện đếm ngược chào năm mới 2024 tại Marina Bay Singapore; Gardens by the Bay với không gian xanh mát sẽ là lựa chọn phù hợp để chiêm ngưỡng pháo hoa lý cho những người yêu thiên nhiên; Đỉnh Mount Faber để đắm chìm vào vẻ đẹp huyền ảo của thành phố từ trên cao; sự kiện Sentosa Countdown Party ở Palawan Green để chứng kiến pháo hoa và màn trình diễn nghệ thuật của 550 chiếc drone được điều khiển từ xa và hàng loạt sự kiện giải trí đặc sắc; Vòng quay Singapore Flyer đặc biệt phù hợp với các cặp tình nhân tìm kiếm không gian lãng mạn cùng các trải nghiệm độc quyền; Nhà hàng kiêm quán bar Kinki để thưởng thức ẩm thực sang trọng.

THÚY HẰNG

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Du lịch xem các tin, bài liên quan.