Chiều 9-5, tại Hà Nội, Tập đoàn quản lý khách sạn tư nhân Archipelago cho biết chính thức gia nhập thị trường Việt Nam với thương hiệu Archipelago Indochina.
Đây là dấu hiệu tích cực cho thấy du lịch Việt Nam đang dần hồi phục. Việt Nam đang trở thành thị trường hấp dẫn của các thương hiệu quốc tế.
Mang kinh nghiệm quản lý quốc tế của mình tới Việt Nam, Archipelago Indochina đã có 5 hợp đồng dịch vụ quản lý kênh phân phối phòng và doanh thu cho 4 khách sạn tại TP Hồ Chí Minh và 1 ở Phú Quốc. Hình thức hoạt động là Archipelago liên kết các khách sạn độc lập và các tập đoàn khách sạn với hệ thống của mình, tự động hóa quy trình phân phối và kết nối với hơn 3.000 đối tác. Tập đoàn tận dụng các mối quan hệ và thỏa thuận lâu dài với các đại lý du lịch trực tuyến (OTA), đồng thời đào tạo và quản lý đội ngũ đặt phòng của họ. Archipelago Indochina quản lý dịch vụ trọn gói cho các khách sạn có quy mô đến 1.000 phòng, quản lý thương hiệu mềm và nhượng quyền thương hiệu.
 |
Ông Norbert Vas giới thiệu về Archipelago Indochina. |
Ông Norbert Vas, Phó chủ tịch phát triển tại Tập đoàn Archipelago cho biết: “Chúng tôi đến Việt Nam cùng lý do đã đến và thành công ở Indonesia cách đây 25 năm. Đó là sự phát triển kinh tế ở đất nước các bạn. Việt Nam đang có một tầng lớp trung lưu mới nổi. Theo nghiên cứu của chúng tôi đây là cơ hội lớn cho các tập đoàn quốc tế muốn đến Việt Nam. Chúng tôi có những ưu thế để tin tưởng vào sự thành công của mình tại thị trường Việt Nam. Chúng tôi có đội ngũ quản lý điều hành đa quốc gia, giàu kinh nghiệm trong đó khả năng tiếp cận, tính linh hoạt và tính minh bạch. Chúng tôi cũng là tập đoàn khách sạn tiên phong sử dụng điện toán đám mây trong ngành. Chúng tôi cũng có thế mạnh phát triển bền vững… Archipelago Indochina đặt mục tiêu 3 năm ký kết được với 18 khách sạn tại Việt Nam”.
Đánh giá cao thị trường Việt Nam, ông Martin Koerner, Giám đốc vận hành Archipelago Indochina cho rằng, Archipelago thường sử dụng nhân lực địa phương ở các khách sạn của mình. Đây cũng là một ưu thế giúp các nhà đầu tư tiết kiệm chi phí. Sau đại dịch Covid-19, các nhà đầu tư thường có xu hướng lựa chọn cẩn thận các đối tác có chuyên môn, giúp họ quản lý khách sạn hiệu quả và tiết kiệm chi phí hơn.
Archipelago là tập đoàn quản lý khách sạn tư nhân và độc lập lớn nhất Đông Nam Á. Tập đoàn điều hành hơn 150 khách sạn, với hơn 200 khách sạn đang được phát triển trên khắp Đông Nam Á, vùng biển Caribe và Trung Đông.
Tin, ảnh: THÁI LAM
Theo dữ liệu từ công cụ phân tích xu hướng du lịch Google Destination Insights, từ đầu năm 2022, lượng tìm kiếm quốc tế về du lịch Việt Nam (đối với hàng không và cơ sở lưu trú) đang tăng rất nhanh, được xếp vào nhóm tăng cao nhất trên thế giới, đạt trên 75%.