Sự kiện diễn ra trong hai ngày 25 và 26-5, do Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) tổ chức do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc bảo trợ trong khuôn khổ quảng bá “Năm du lịch Hàn Quốc 2023-2024.

Ban tổ chức thông tin, sự kiện chính thức khai mạc vào tối 25-5 tại tại Ocean City (Hưng Yên). Chia sẻ tại buổi họp báo, ông Lee Hak Ju, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hàn Quốc cho biết: Korea Travel Festa 2024 được tổ chức tại Việt Nam nhằm quảng bá mạnh mẽ hơn về du lịch Hàn Quốc đến du khách Việt Nam. Chương trình diễn ra với quy mô lớn và nhiều hoạt động đặc sắc, đa dạng với hơn 40 gian hàng của nhiều đơn vị đến cả từ Việt Nam và Hàn Quốc, đem đến trải nghiệm thú vị cho khách tham quan.

leftcenterrightdel

Toàn cảnh họp báo giới thiệu Lễ hội Du lịch Hàn Quốc. 

Những gian hàng đặc biệt nhất trong Korea Travel Festa 2024 là gian hàng nghệ thuật đa phương tiện-nơi khách tham quan có thể đắm mình trong không gian của công nghệ trình chiếu; gian hàng K-drama đưa du khách đến với không gian của những bộ phim truyền hình Hàn Quốc nổi tiếng; gian hàng K-pop đưa du khách trải nghiệm không gian K-pop, hóa thân thành idol K-pop… Cùng với đó là gian hàng của Giải vô địch Liên minh Huyền thoại Hàn Quốc (LCK) với các góc trưng bày các ấn phẩm từ LCK, chiếc cúp LCK danh giá, và nhiều hoạt động giao lưu đặc sắc với các tuyển thủ Liên minh Huyền thoại nổi tiếng của Hàn Quốc và Việt Nam.

leftcenterrightdel
Ban tổ chức trả lời phỏng vấn báo chí.

Lễ hội có sự góp mặt của nhiều ngôi sao nổi tiếng K-pop, đáng chú ý là nhóm nhạc 4 thành viên HIGHLIGHT, nhóm nhảy 1MILLION, nhóm nhảy cover The-Acode… Về phía Việt Nam có sự tham gia của ca sĩ Min, Isaac, Trần Ngọc Ánh, nhóm Cỏ Lạ… Đặc biệt, trong khuôn khổ chương trình, sân khấu chung kết cuộc thi K-pop Cover Dance Contest cũng sẽ mang tới những cuộc tranh tài đặc sắc giữa những nhóm nhảy, nhóm hát khắp Việt Nam.

“Chúng tôi đã chuẩn bị rất nhiều hoạt động thú vị tại sự kiện, mong rằng khách tham quan sẽ có quãng thời gian vui vẻ, tìm kiếm được nhiều thông tin hữu ích về du lịch Hàn Quốc và lựa chọn du lịch Hàn Quốc trong tương lai. Chúng tôi hy vọng năm nay, Hàn Quốc sẽ đón được 550.000 lượt khách du lịch Việt Nam ghé thăm, tương đương mức năm 2019 trước dịch Covid-19, cũng như giúp cho giao lưu du lịch giữa hai nước ngày càng phát triển hơn nữa”, ông Lee Jae Hoon, Trưởng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam phát biểu.

Tin, ảnh: BIỂU PHƯƠNG

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Du lịch xem các tin, bài liên quan.