Tại diễn đàn, các chuyên gia, khách mời, đại diện doanh nghiệp đã cùng nhau trao đổi, thảo luận, đưa ra những giải pháp thiết thực với mục đích tháo gỡ khó khăn trong hoạt động phát triển du lịch tại tỉnh Khánh Hòa.

leftcenterrightdel

Đồng chí Nguyễn Tấn Tuân, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa phát biểu khai mạc diễn đàn.

Phát biểu khai mạc diễn đàn, đồng chí Nguyễn Tấn Tuân, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa nhận định, thời gian qua, du lịch tỉnh Khánh Hòa đã có những bước phục hồi và phát triển mạnh mẽ sau đại dịch, hình ảnh du lịch tỉnh Khánh Hòa ngày càng được lan tỏa rộng rãi hơn và nhận được sự yêu mến của bạn bè, du khách trong nước và quốc tế. Tuy nhiên, du lịch tỉnh Khánh Hòa hiện đang đối mặt với nhiều thách thức trong phát triển và khai thác, sử dụng tài nguyên thiên nhiên cũng như những vấn đề trong quản lý môi trường; tác động của biến đổi khí hậu và mực nước biển dâng.

leftcenterrightdel
Diễn đàn có sự tham gia của đông đảo khách mời, chuyên gia. 

Để ngành du lịch tỉnh phát triển bền vững, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa nhận định, cần phát triển du lịch địa phương theo hướng xanh hóa; giảm thiểu tối đa tác động đến môi trường; bảo vệ đa dạng sinh học, sử dụng năng lượng tái tạo và phát huy các di sản thiên nhiên, văn hóa; phát triển các sản phẩm thân thiện với môi trường.

Đóng góp ý kiến để thúc đẩy phát triển du lịch xanh tỉnh Khánh Hòa, đồng chí Nguyễn Trùng Khánh, Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đề nghị, tỉnh Khánh Hòa cần tăng cường công tác quản lý môi trường theo hướng xanh, sạch, đẹp, văn minh. Khuyến khích áp dụng các giải pháp phát triển du lịch xanh; kiểm soát việc xả thải, xử lý chất thải, khí thải trong hoạt động du lịch nhằm giảm thiểu tác động tới môi trường, đặc biệt môi trường biển.

leftcenterrightdel
Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh phát biểu tại diễn đàn.

Bên cạnh đó, cần nâng cao nhận thức và kiến thức cho cộng đồng, du khách và doanh nghiệp về lợi ích của du lịch xanh và bền vững; công tác tuyên truyền, giáo dục về du lịch xanh, bền vững cần được tiến hành thường xuyên cho các đối tượng trong xã hội, đặc biệt là cộng đồng du khách và doanh nghiệp với các hình thức đa dạng, hiệu quả, thực chất...

Tin, ảnh: HOÀNG CHUNG

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Du lịch xem các tin, bài liên quan.