Từ đầu năm đến nay, tuy giá vé máy bay tăng cao, ảnh hưởng đến việc di chuyển của khách du lịch nội địa, nhưng với việc các tuyến đường bộ cao tốc thông suốt đã giúp khách du lịch ở TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam di chuyển bằng đường bộ đến tỉnh Khánh Hòa rất thuận lợi.

leftcenterrightdel

Khách du lịch di chuyển bằng xích lô để tham quan TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa. 

Ngoài đường bộ và đường hàng không thì đường sắt cũng được khách du lịch nội địa lựa chọn di chuyển trong dịp nghỉ lễ năm nay. Bên cạnh thị trường khách nội địa thì khách quốc tế cũng có xu hướng tăng cao như Trung Quốc, Hàn Quốc...

leftcenterrightdel
Festival nhạc Jazz quốc tế lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam thu hút khách du lịch đến với Khánh Hòa. 

Theo thông tin cung cấp từ Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh, từ ngày 27-4 đến 1-5, tổng số lượt cất, hạ cánh tại sân bay đạt khoảng 711 lượt, tăng 36,7% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, các chuyến bay quốc tế có 422 lượt cất, hạ cánh, tăng 139% so với cùng kỳ năm 2023. Các chuyến bay nội địa có 289 lượt cất, hạ cánh, giảm 20% so với cùng kỳ năm 2023.

leftcenterrightdel
Một điểm đỗ xe gần bãi biển đã chật kín phương tiện.
leftcenterrightdel
Người dân, du khách đổ về bãi biển tại TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa dịp nghỉ lễ. 

Nhằm bảo đảm phục vụ tốt nhất người dân và du khách dịp nghỉ lễ, Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa đã phối hợp cùng các cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn TP Nha Trang nói riêng, tỉnh Khánh Hòa nói chung; kịp thời phát hiện, chấn chỉnh và xử lý các vi phạm.

Tin, ảnh: HOÀNG CHUNG

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Du lịch xem các tin, bài liên quan.