Sau 2 năm gián đoạn vì dịch bệnh, Hội chợ du lịch VITM Hà Nội 2022 chính thức trở lại và đây cũng được xem là sự kiện mở đầu cho giai đoạn mới của ngành du lịch Việt Nam, một giai đoạn hứa hẹn có bước chuyển mình và phục hồi mạnh mẽ.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Đoàn Văn Việt, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đánh giá: "Hội chợ du lịch VITM Hanoi 2022" được tổ chức trong bối cảnh khi ngành du lịch đã trải qua thời gian 2 năm bị ngưng trệ, bị ảnh hưởng nặng nề do đại dịch Covid-19 và đang bắt đầu phục hồi bằng sự kiện mở cửa lại du lịch từ ngày 15-3. Hội chợ du lịch VITM Hanoi 2022 là một trong những sự kiện quan trọng để khởi động lại các hoạt động giao thương, kết nối, hợp tác phục hồi và phát triển du lịch cả nước".

leftcenterrightdel
Khai mạc Hội chợ du lịch VITM Hanoi 2022. 

Đánh giá cao vai trò của Hiệp hội Du lịch Việt Nam trong việc tạo ra sân chơi chuyên nghiệp cho các doanh nghiệp du lịch và địa phương, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đoàn Văn Việt đề nghị cần tập trung một số vấn đề, như: Đẩy mạnh đầu tư cho việc cải tạo, nâng cấp cơ sở vật chất kỹ thuật du lịch, đầu tư cho phát triển sản phẩm mới, điểm đến mới theo nhu cầu và xu hướng mới sau đại dịch.

Ông Lee Jae Hoon, Trưởng đại diện Văn phòng Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO), bày tỏ kỳ vọng, sự kiện lần này sẽ là bước chuyển mình mạnh mẽ nhằm vượt qua khó khăn cũng như thúc đẩy các hoạt động giao lưu, hợp tác chặt chẽ giữa hai nước Việt Nam và Hàn Quốc.

Hội chợ diễn ra từ ngày 31-3 đến 3-4 với nhiều chương trình du lịch khuyến mại kích cầu hấp dẫn. Theo thống kê, các doanh nghiệp du lịch và hàng không mang tới hội chợ hơn 10.000 tour kích cầu, 100.000 vé máy bay giá rẻ và trên 1.000 quà tặng.

Tin, ảnh: LAN DỊU