leftcenterrightdel
Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Trùng Khánh, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch; đại diện lãnh đạo các Vụ, Viện thuộc Tổng cục Du lịch; đại biểu lãnh đạo các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh; cùng tham dự có đại diện lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Trung tâm Xúc tiến, Đầu tư, Thương mại và Du lịch; Hiệp hội Du lịch tỉnh; câu lạc bộ UNESCO Hà Nội; các doanh nghiệp du lịch của 3 địa phương và TP Hà Nội.

Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh là 3 tỉnh nằm ở phía Bắc vùng Bắc Trung bộ, có điều kiện hạ tầng giao thông thuận tiện cả về đường bộ, đường hàng không và đường biển. Đây là điều kiện thuận lợi để tiếp cận điểm đến và gia tăng trải nghiệm nhiều điểm đến hơn cho du khách trong hành trình khám phá, trải nghiệm du lịch.

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh hội nghị.

Cùng với đó, ở 3 địa phương còn có các giá trị di sản văn hóa, truyền thống đa dạng, phong phú được kết tinh từ bao đời nay đã làm nên vùng đất với đa dạng các điểm đến du lịch văn hóa, lịch sử như: Di sản văn hóa Thế giới Thành Nhà Hồ, Khu di tích Quốc gia đặc biệt Lam Kinh… (tỉnh Thanh Hóa); Khu di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên, Khu di tích lịch sử Quốc gia Truông Bồn… (tỉnh Nghệ An); Khu lưu niệm Đại thi hào Nguyễn Du, Khu di tích lịch sử Ngã ba Đồng Lộc… (tỉnh Hà Tĩnh). Ngoài ra, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh còn có hệ sinh thái, thiên nhiên, hang động, thác nước, bãi biển… đẹp, sinh động, kỳ thú thu hút đông đảo du khách thập phương…

leftcenterrightdel
Các đại biểu dự hội nghị. 

Sự kiện xúc tiến, quảng bá du lịch với chủ đề “Ba địa phương - Một điểm đến - Nhiều trải nghiệm” có ý nghĩa quan trọng, mở đầu cho chuỗi các sự kiện trong năm 2023; đồng thời là dịp để các đơn vị quản lý, nhà đầu tư, các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp của các địa phương gặp gỡ, đối thoại, đẩy mạnh liên kết, hợp tác trong việc xây dựng các sản phẩm du lịch hấp dẫn, chào bán, thu hút khách du lịch. Đồng thời mong muốn các cơ quan truyền thông, doanh nghiệp lữ hành hỗ trợ 3 tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh tuyên truyền, quảng bá, xây dựng, khai thác kết nối các tour, tuyến du lịch để chào bán cho du khách trong và ngoài nước.

Tại hội nghị, đã diễn ra lễ công bố Đại sứ Du lịch Thanh Hóa - Hoa hậu Việt Nam 2020 Đỗ Thị Hà (nhiệm kỳ 2022-2024); giới thiệu du lịch Thanh Hóa - Nghệ An - Hà Tĩnh “Ba địa phương - Một điểm đến - Nhiều trải nghiệm”; công bố sản phẩm du lịch mới, đặc trưng, các hoạt động chào hè năm 2023 của 3 tỉnh; các chương trình kích cầu du lịch của các doanh nghiệp du lịch...

leftcenterrightdel
Các đại biểu dự hội nghị. 

Sau khi nghe các địa phương giới thiệu tiềm năng, các điểm đến hấp dẫn, đại diện các doanh nghiệp, hiệp hội du lịch các địa phương đánh giá cao tiềm năng, sự hợp tác cũng như cơ hội phát triển du lịch của các địa phương trong tình hình mới. Một số doanh nghiệp bày tỏ mong muốn hợp tác, liên kết để xây dựng các sản phẩm du lịch mới, thu hút và trao đổi du khách giữa các địa phương trong cả nước.

leftcenterrightdel
Hoa hậu Việt Nam 2020 Đỗ Thị Hà là Đại sứ Du lịch Thanh Hóa (nhiệm kỳ 2022-2024). 

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Trùng Khánh, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch đề nghị: Ngành du lịch 3 tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh cần xây dựng và duy trì môi trường du lịch an toàn, văn minh, thân thiện và sạch - đẹp, đặc biệt trong mùa du lịch biển sắp tới.  

Tin, ảnh: KHÁNH TRÌNH