Trong đó, khách du lịch nội địa đến TP Hồ Chí Minh đạt khoảng 425.000 lượt (tăng 1,2% so với cùng kỳ năm 2023) và khách quốc tế đến thành phố đạt khoảng 38.800 lượt (tăng 3,2% so với cùng kỳ năm 2023). Bên cạnh đó, khách lưu trú đạt khoảng 214.630 lượt, công suất phòng đạt khoảng 85% (tăng 6,3% so với cùng kỳ). Doanh thu du lịch ước đạt 2.940 tỷ đồng (tăng 1,7% so với cùng kỳ năm 2023).

Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết, chương trình tham quan thu hút khách lớn như tham quan di tích kiến trúc nghệ thuật quốc gia trụ sở HĐND-UBND TP Hồ Chí Minh trong hai ngày (31-8 và 1-9) đạt gần 1.900 lượt khách trong nước và quốc tế. Chương trình nhằm tăng cường quảng bá lịch sử hình thành và phát triển của thành phố, góp phần xây dựng và phát triển thương hiệu TP Hồ Chí Minh, tiếp tục xây dựng hình ảnh chính quyền thành phố thân thiện, cởi mở và hướng đến phát triển sản phẩm du lịch độc đáo, đặc trưng gắn với văn hóa lịch sử, góp phần thu hút du khách trong và ngoài nước đến thành phố.

leftcenterrightdel
 Người dân, du khách đến tham quan tại khu du lịch văn hóa Suối Tiên, TP Hồ Chí Minh.

Trong dịp lễ Quốc khánh năm nay, Sở Du lịch Thành phố đã triển khai đến các cơ sở lưu trú du lịch, doanh nghiệp kinh doanh du lịch thực hiện các biện pháp đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch, nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch. Theo thông tin của các doanh nghiệp lữ hành tại TP Hồ Chí Minh, do kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2-9 kéo dài 4 ngày nên khách có xu hướng đi du lịch từ 3 đến 5 ngày với điểm đến trong nước được du khách chọn nhiều như: TP Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu), TP Nha Trang (Khánh Hòa), TP Phú Quốc (Kiên Giang), TP Đà Lạt (Lâm Đồng), TP Đà Nẵng và các tỉnh miền Bắc, Tây Nguyên…. Ngoài ra, những điểm đến quốc tế gần Việt Nam như: Thái Lan, Singapore, Malaysia, Trung Quốc… cũng được du khách ưu tiên lựa chọn.

Tin, ảnh: HÙNG KHOA

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Du lịch xem các tin, bài liên quan.