Đây là chuyến bay thương mại trực tiếp đầu tiên đưa khách Hàn Quốc đến miền Trung sau khoảng thời gian dài ngừng hoạt động vì ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Các hành khách khi xuống sân bay Đà Nẵng đã nhận những phần quà lưu niệm có ý nghĩa. 

Anh Yoo Jin Woo, du khách Hàn Quốc chia sẻ: “Tôi cảm thấy rất bất ngờ và vui mừng khi nhận được sự đón tiếp nồng hậu của người dân và chính quyền thành phố Đà Nẵng. Đây là chuyến du lịch nước ngoài đầu tiên của tôi sau khi đại dịch Covid-19 bình thường trở lại. Tôi cảm thấy mình thật may mắn khi là một trong những vị khách Hàn Quốc đầu tiên trở lại Đà Nẵng sau một thời gian dài chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Sở dĩ tôi chọn Đà Nẵng vì người Hàn Quốc nhắc nhiều đến quê hương của các bạn. Dự định tôi sẽ đi chơi ở khu du lịch Bà Nà Hills, đi ngắm biển và sau đó sẽ vào Hội An”.

Theo ông Nguyễn Xuân Bình, Phó giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng, Hàn Quốc là thị trường hàng đầu của du lịch Đà Nẵng liên tục trong nhiều năm trước khi Covid-19 bùng phát, vì vậy việc khôi phục thị trường này rất được thành phố quan tâm. Vietjet Air là hãng hàng không tiên phong kết nối điểm đến Đà Nẵng với thị trường Hàn Quốc sau hơn 2 năm gián đoạn vì Covid-19.

Du khách Hàn Quốc đến lại Đà Nẵng sau thời gian dài vì dịch Covid-19. 

Trước dịch Covid-19, Hàn Quốc là thị trường khách trọng điểm của Đà Nẵng, Quảng Nam và luôn chiếm vị trí đứng đầu trong cơ cấu thị trường khách đến 2 địa phương. Năm 2018, bình quân mỗi ngày có 10 – 12 chuyến bay trực tiếp từ Seoul, Busan, Incheon (Hàn Quốc) đến Đà Nẵng, cao điểm khoảng 20 chuyến/ngày. Năm 2019, khoảng 900 nghìn lượt khách Hàn Quốc đến Quảng Nam, riêng Đà Nẵng đón hơn 1,7 triệu lượt.

Để phục hồi lại thị trường khách du lịch Hàn Quốc, từ ngày 28-4, Vietjet Air triển khai kế hoạch khai thác định kỳ 6 chuyến bay mỗi tuần giữa Đà Nẵng và Incheon. Trong khuôn khổ hoạt động chào đón chuyến bay từ Hàn Quốc, du lịch Đà Nẵng và du lịch Quảng Nam phối hợp với Hãng hàng không Vietjet Air tổ chức chương trình khảo sát điểm đến cho hơn 15 đơn vị lữ hành uy tín của Hàn Quốc. Đây là một trong những hoạt động để thu hút du khách Hàn Quốc đến Đà Nẵng và thị trường du lịch miền Trung.

Tin, ảnh: KIM NGÂN