Theo báo cáo từ UBND TP Đà Lạt và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng, trong thời gian từ ngày 1-9 đến ngày 4-9, toàn tỉnh Lâm Đồng có 120.000 lượt du khách tới tham quan, nghỉ dưỡng. Riêng thành phố Đà Lạt có khoảng 90.000 lượt khách, trong đó có 76.500 lượt khách lưu trú, khách quốc tế đạt 6.300 lượt, tặng 25% so với cùng kỳ năm 2022.

leftcenterrightdel
Đường phố Đà Lạt khá vắng vẻ trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2-9 năm nay. 

Mặc dù lượng khách tăng so với cùng kỳ năm 2022 nhưng vẫn chỉ lấp đầy khoảng 50% công suất phòng của toàn thành phố Đà Lạt. Theo ghi nhận của phóng viên, tại nhiều khu, điểm du lịch của Đà Lạt, những ngày nghỉ lễ khá thưa vắng du khách, một số dịch vụ như ăn uống, mua sắm, lưu trú dù không tăng giá nhưng vẫn không sôi động như mọi năm, nhất là so với trước thời điểm xảy ra dịch Covid-19.

Theo nhận định của một số chủ doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch tại Đà Lạt, nguyên nhân dẫn tới tình trạng ế ẩm chính là do kinh tế khó khăn, bên cạnh đó, thời điểm nghỉ lễ xảy ra cơn bão Số 3, Đà Lạt mưa nhiều, ảnh hưởng lớn tới các hoạt động tham quan, vui chơi giải trí nên ít được du khách lựa chọn.

Tin, ảnh: VŨ ĐÌNH ĐÔNG

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Du lịch xem các tin, bài liên quan.