Trong đó, khách đến bằng đường hàng không chiếm phần lớn và tăng 15,3%; đường bộ tăng 64,4%, đường biển giảm 11,3%. 

Việt Nam đón hơn 14 triệu lượt khách quốc tế.

Cũng theo số liệu của Tổng cục Thống kê: Trong 11 tháng của năm 2018, khách đến từ châu Á chiếm 77,8% tổng số khách du lịch đến nước ta, tăng 25,3% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, khách đến từ hầu hết các thị trường chính đều tăng. Khách đến từ Trung Quốc tăng 26,9%; Hàn Quốc tăng 46,5%; Nhật Bản tăng 3,7%; Malaysia tăng 13,4%; Thái Lan tăng 14,3%; Singapore tăng 3,7%.

Khách đến từ châu Âu ước tăng 8,7% so với cùng kỳ năm 2017. Trong đó, khách đến từ Liên bang Nga tăng 6,8%; Hà Lan tăng 7,4%. Khách đến từ 5 thị trường Tây Âu mà Việt Nam miễn thị thực cũng tăng. Trong đó khách đến từ Vương quốc Anh tăng 5,2%; Pháp tăng 9,9%; Đức tăng 6,8%; Tây Ban Nha tăng 12,9%; Italy tăng 13,1%. Khách đến từ châu Mỹ cũng tăng 11,4%; châu Đại dương tăng 4,9%; châu Phi  tăng 19,7% so với cùng kỳ năm 2017.

Mục tiêu của ngành du lịch Việt Nam năm 2018 là đón 15-16 triệu lượt khách quốc tế. Được biết, trong hai tháng cuối năm, Tổng cục Du lịch sẽ tiếp tục xúc tiến, quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam ở các thị trường nước ngoài để thu hút khách, trong đó có Hội chợ du lịch quốc tế World Travel Mart (WTM) 2018 diễn ra tại London, Vương quốc Anh.

Tin, ảnh: NGUYỄN THUÝ