Được thành lập năm 2020, Khu sinh thái Sông Hậu Farm đã để lại nhiều ấn tượng với du khách bởi nét mộc mạc, gần gũi với thiên nhiên. Một trong những điểm nhấn tại đây là du khách được tham quan vườn tràm 2ha với hơn 500.000 cây tràm lớn nhỏ, ngắm nhìn đàn chim, cò bay lượn, những đàn cá tung tăng bơi lội; được hòa mình trong không gian tĩnh lặng, ngồi trên thuyền ngắm cảnh thu hoạch mật ong và thưởng thức nước mật ong giải khát.

Chị Nguyễn Thị Kim Anh, một du khách chia sẻ: “Sau những giờ làm việc mệt mỏi, được hòa mình vào thiên nhiên ngồi trên thuyền ngắm rừng tràm, tôi cảm thấy tinh thần thoải mái hơn rất nhiều”.

Cùng với tận hưởng không khí trong lành của thiên nhiên, du khách còn được trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị khác như: Tự tay thu hoạch và thưởng thức các loại trái cây như: Ổi, mận, táo, sơ-ri… giòn ngọt tại vườn; đi cầu khỉ, đặt lờ bắt cá nướng rơm; được thưởng thức các món ăn đậm chất miền Tây sông nước.

Khu sinh thái Sông Hậu Farm có tổng diện tích 14ha, trong đó 7ha trồng cây ăn trái với khoảng 20 loại cây khác nhau nên bảo đảm phục vụ du khách quanh năm. Ngoài diện tích cây ăn trái, ruộng lúa bao quanh còn có khu bảo tồn thiên nhiên rừng tràm, tầm vông, chim, cò, cá đồng… phục vụ nhu cầu muốn tìm nơi bình yên, gần gũi với thiên nhiên của du khách.

Ông Nguyễn Thanh Phú, Giám đốc Nông trường Sông Hậu chia sẻ: “Điểm khác biệt của Khu sinh thái Sông Hậu Farm là dù diện tích lớn nhưng chúng tôi hạn chế tối đa xây dựng bê tông, cốt thép mà thay vào đó là tre, nứa, lá để gần gũi với thiên nhiên. Chúng tôi cũng đang cho xây dựng thêm các khu vui chơi dưới nước, farmstay để du khách lưu trú, khu ẩm thực phục vụ các món ăn Nam Bộ, hoạt động câu cá giải trí… Dự kiến các hạn mục này sẽ đưa vào sử dụng vào cuối năm 2023”.

leftcenterrightdel

Khu sinh thái Sông Hậu Farm là một trong những điểm đến hấp dẫn du khách khi đến Cần Thơ. 

 
leftcenterrightdel
 Các thiếu nữ được thỏa sức tạo dáng chụp ảnh với hoa súng.
leftcenterrightdel
 Lợp bắt cá, khạp chứa nước, gáo múc nước bằng dừa... những vật dụng gợi nhớ ký ức một thời của người dân quê miền Tây.

 

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel

Đến với Khu sinh thái Sông Hậu Farm, du khách còn được hòa mình trong không gian tĩnh lặng, ngồi trên thuyền ngắm dãy rừng tràm bạt ngàn.

 
leftcenterrightdel

Với 7 ha trồng khoảng 20 loại cây khác nhau du khách có thể xem nông dân trồng và chăm sóc cây ăn trái, tự tay thu hoạch và thưởng thức trái cây giòn, ngọt tại vườn.

 
leftcenterrightdel
 Hoạt động bắt cá cũng là một trong những trải nghiệm hấp dẫn khi đến với Khu sinh thái Sông Hậu Farm. 
leftcenterrightdel

Đến với Khu sinh thái Sông Hậu Farm ngoài các hoạt động trải nghiệm thú vị, du khách còn được thưởng thức

các món ăn đậm chất miền Tây. 

Tin, ảnh: THÚY AN

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Du lịch xem các tin, bài liên quan.