Khu sinh thái Sông Hậu Farm tọa lạc tại ấp 1, xã Thới Hưng, huyện Cờ Đỏ, Thành phố Cần Thơ có tổng diện tích 14ha, được quy hoạch thành các phân khu.

Theo ông Nguyễn Thanh Phú, Giám đốc Nông trường Sông Hậu, phát huy lợi thế của Nông trường Sông Hậu đang quản lý và sử dụng với diện tích trên 5.000ha đất sản xuất nông nghiệp, đa dạng các sản phẩm về nông nghiệp như: Lúa, cây ăn trái, thủy sản, rau màu... năm 2020, Khu Sinh thái Sông Hậu Farm bắt tay vào đầu tư và xây dựng. Dự án được chia thành 4 giai đoạn. Cụ thể, giai đoạn 1 và 2: Từ năm 2020 đến cuối năm 2022, đầu tư cải tạo đào ao, lên 17 bờ, có tổng diện tích 7 ha, trồng trên 30 loại cây ăn trái bốn mùa quanh năm và thả các loại cá. Đầu tư 2ha khu sinh thái, trồng các loại cây tạo cảnh quan, môi trường sinh thái để các loài chim, cò về trú ngụ. Giai đoạn 3: Đầu năm 2023 đến nay tập trung đầu tư khu vui chơi dưới nước, khu nhà trung tâm phục vụ các sự kiện và cũng là khu ẩm thực chính, diện tích 1ha. Tổng mức đầu tư đến giai đoạn hiện nay, khoảng 8 tỷ đồng. Giai đoạn 4: Từ năm 2024 đến 2025, tiếp tục đầu tư các hạng mục để hoàn thiện theo quy hoạch, tổng diện tích 4ha gồm: Khu lưu trú, khu nhà khách tập thể; khu trồng sen, khu thực hành sản xuất lúa truyền thống, khu vườn rau hữu cơ, khu vườn hoa, khu thương mại...

"Việc đầu tư xây dựng Khu sinh thái Sông Hậu Farm nhằm khai thác tiềm năng du lịch về thiên nhiên, lịch sử, văn hóa con người Cờ Đỏ để tạo chuyển biến mới, làm tiền đề và động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Điểm khác biệt của Khu sinh thái Sông Hậu Farm là dù diện tích lớn nhưng chúng tôi hạn chế tối đa xây dựng bê tông, cốt thép mà thay vào đó là tre, nứa, lá để gần gũi với thiên nhiên. Ngoài diện tích cây ăn trái, ruộng lúa bao quanh còn có khu bảo tồn thiên nhiên rừng tràm, tầm vông, chim, cò, cá đồng… phục vụ nhu cầu muốn tìm nơi bình yên, gần gũi với thiên nhiên của du khách", ông Phú nhấn mạnh. 

Dưới đây là một số hình ảnh tại Khu sinh thái Sông Hậu Farm:

leftcenterrightdel

Các đại biểu tham dự Lễ khai trương Khu sinh thái Sông Hậu Farm.

leftcenterrightdel
Ông Nguyễn Thanh Phú, Giám đốc Nông trường Sông Hậu phát biểu tại sự kiện.
leftcenterrightdel
 Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khai trương Khu sinh thái Sông Hậu Farm.
leftcenterrightdel

leftcenterrightdel
Đến với Khu sinh thái Sông Hậu Farm, du khách thỏa thích hòa mình với thiên nhiên sông nước, vườn cây ăn trái hữu tình.  
leftcenterrightdel
Đường hoa Sơ ri tình yêu là một địa điểm check in lý tưởng với nhiều hoa đa sắc, du khách sẽ được hòa mình trong không gian thơ mộng với những tán Sơ ri xanh ngát che bóng râm trên cả lối đi tạo không khí mát mẻ, trong lành dễ chịu. 
leftcenterrightdel
Du khách trải nghiệm các hoạt động vui chơi tại Khu sinh thái Sông Hậu Farm.
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
Trải nghiệm thú vị ở Khu sinh thái Sông Hậu Farm chính là tự tay bắt cá dưới ao. 
leftcenterrightdel
Tự tay nướng những con cá mình đã bắt được trên ngọn lửa rơm thơm phức.

Tin, ảnh: THÚY AN

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Du lịch xem các tin, bài liên quan.