Trong hai ngày 1 và 2-4, hai chi bộ Khối chuyên trách và chi bộ Tổ chức nhân sự thuộc Đảng bộ Bộ Máy Điều Hành, Đảng ủy Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro tổ chức “sinh hoạt chuyên đề chính trị kết hợp hành trình về nguồn” tại La Ngà - Cát Tiên. Đây là hoạt động chuyên đề thường niên được tổ chức hằng năm, nhằm bồi dưỡng thêm tinh thần yêu nước, tri ân các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng chiến đấu và hy sinh trong cuộc chiến tranh vệ quốc của dân tộc ta ở thế kỷ XX; đồng thời tạo ra sân chơi bổ ích, đoàn kết, gắn bó nhau hơn trên tinh thần “đồng nghiệp thân thiết”,“đảng viên giúp đảng viên trong quá trình làm việc”.

leftcenterrightdel
Các đảng viên trong hành trình về nguồn tại La Ngà - Cát Tiên.

Đoàn đã dừng chân tại Bi di tích Chiến thắng La Ngà (Định Quán - Đồng Nai). Tại đây Ban chấp hành hai chi bộ, các đảng viên và khách mời đã dâng hoa, dâng hương, tri ân, tưởng niệm các liệt sĩ. Ôn lại những khoảnh khắc cán bộ chiến sĩ Chi đội 10 Sài Gòn Gia Định kết hợp với cán bộ chiến sĩ Tiểu đoàn Xuân Lộc và Tiểu đoàn Tân Uyên đã kiên cường chiến đấu phục kích, đánh chặn, nổ mìn tiêu diệt địch, đập tan mưu đồ của thực dân Pháp mở các cuộc hành quân càn quét với quy lớn từ Sài Gòn-Gia Định lên Đà Lạt hòng đánh chiếm các mục tiêu quân sự toàn bộ khu vực cao nguyên, và lập “Vùng trũng quân sự” để hoạt động xâm chiếm ngày càng lan rộng năm 1948 của thế kỷ XX, người thuyết minh xúc động: “Có sĩ quan chỉ huy trẻ tuổi, có chiến sĩ binh nhì, binh nhất mới tình nguyện nhập ngũ, có chị thanh niên xung phong vừa xung phong vào trận tuyến đã chiến đấu và anh dũng hy sinh. Các anh, các chị đã hiến dâng tuổi thanh xuân để Tổ quốc Việt Nam hòa bình độc lập. Xương cốt các anh các chị gửi lại chiến trường, rồi tụ hợp về đây ngay mảnh đất này…”.

Tại rừng nguyên sinh Cát Tiên, các đảng viên đã có những trải nghiệm lý thú như: Ngắm rừng nguyên sinh, xem thú đêm, bảo vệ môi trường, tham quan bảo tàng thiên nhiên và trung tâm cứu hộ động vậy hoang dã, đặc biệt đi trên con đường các chiến sĩ cách mạng đã từng đi; chiêm ngưỡng sự kỳ vĩ của những cây đại thụ trong rừng Nam Cát Tiên, trong đó đặc biệt là cây Gõ Bác Đồng có thâm niên 700 tuổi được coi là báu vật của rừng Nam Cát Tiên, được đặt theo tên của cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng khi tới thăm Vườn quốc gia vào năm 1988.

Được biết, nhiều tháng qua, các đảng viên của hai chi bộ rất nỗ lực, hăng say làm việc và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Lần đầu tiên chi bộ kết hợp tổ chức cho các đảng viên thực hiện “Sinh hoạt chuyên đề chính trị kết hợp hành trình về nguồn” tại La Ngà - Cát Tiên là hoạt động rất bổ ích, vừa bồi dưỡng thêm tinh thần yêu nước, tri ân các anh hùng liệt sĩ; vừa tạo điều kiện thuận không gian “tập hợp đoàn kết, sẻ chia, trao đổi kinh nghiệm”, để “hiểu nhau hơn” và “tái tạo năng lượng cống hiến”. Tiếp tục nâng cao nhiệt huyết và chất lượng làm việc thời gian tới.

Bài và ảnh: MAI THẮNG