Rời xa chốn thị thành phồn hoa, tấp nập, khi mùa xuân về, hoa đào, hoa mai khoe sắc cũng là lúc du khách thập phương ở mọi miền đất nước hòa vào dòng người đi du xuân, dừng chân chiêm bái, vãn cảnh ở chùa Linh Ứng Bãi Bụt, một địa chỉ tâm linh nổi tiếng cả nước.

Chùa Linh Ứng Bãi Bụt tọa lạc trên bán đảo Sơn Trà, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng. Nơi đây là không gian tâm linh nổi tiếng cả nước bởi lối kiến trúc chùa độc đáo, tinh xảo và địa thế sơn thủy hữu tình, lưng tựa vào bán đảo Sơn Trà, mặt hướng về phía Biển Đông, xa xa là đèo Hải Vân.

leftcenterrightdel

Chùa Linh Ứng Bãi Bụt đã và đang là điểm đến tâm linh, du xuân của du khách mọi miền khi dừng chân ở bán đảo Sơn Trà. 

Chùa Linh Ứng Bãi Bụt ấn tượng bởi các công trình như tượng Phật, tượng Quan Thế Âm Bồ Tát, 18 vị La Hán, cổng tam quan, chính điện, cảnh quan, cây lá được bài trí hài hòa với màu xanh nước biển. Ngôi chùa hội tụ linh khí của trời đất, tựa chốn bồng lai tiên cảnh, đã và đang trở thành điểm đến tâm linh, vãn cảnh của hàng nghìn du khách trong và ngoài nước.

leftcenterrightdel
Ngôi chùa với lối kiến trúc độc đáo, tinh xảo, những mái vòm cong vút như tạc lên nền trời nét bút tài hoa.   

Với không gian thanh tịnh, xanh mát, khoáng đạt và kiến trúc độc đáo, ngôi chùa Linh Ứng Bãi Bụt đã và đang trở thành địa điểm du xuân, vãn cảnh tâm linh nổi tiếng của du khách mọi miền. Phía trước ngôi chùa là không gian biển xanh cát trắng khoáng đạt và thơ mộng. Đứng trước khung cảnh ấy, con người như thu vào tầm mắt và tâm hồn mình vẻ đẹp của non nước hữu tình, không giấu nổi niềm tự hào về non sông gấm vóc Việt Nam tươi đẹp vô ngần.

leftcenterrightdel
 Tượng 18 vị La Hán được tọa lạc thành hai hàng song song phía trước ngôi chính điện.
leftcenterrightdel
 Tượng Phật Quan Thế Âm Bồ Tát - Điểm nhấn trong không gian tâm linh chùa Linh Ứng Bãi Bụt.
leftcenterrightdel
Tháp xá lợi-công trình tuyệt đẹp, linh thiêng, soi bóng xuống mặt biển trong xanh.  
leftcenterrightdel
 Phía trước ngôi chùa là biển trong xanh tạo nên một tầm nhìn và không gian khoáng đạt. Biển tựa như chiếc gương lớn soi bóng chùa Linh Ứng.  

Chiêm bái, du xuân chùa Linh Ứng Bãi Bụt, trong hương thơm của nhang trầm hòa vào không gian thanh tịnh và bảng lảng mây trời, sóng biển lô xô, con người như được xua tan bao ưu phiền, tìm về những giây phút sống chậm, có thêm sinh khí mới cho một năm với bao mong ước về cuộc sống ấm no, hạnh phúc và bình yên.

Bài và ảnh: NGUYỄN THẾ LƯỢNG

 *Mời bạn đọc vào chuyên mục Du lịch xem các tin, bài liên quan.