Với giá vé 35.000 đồng/người/40 phút, tổng chiều dài là 7km, du khách sẽ được đi qua 28 tuyến phố và tham qua rất nhiều điểm du lịch mang tính văn hóa, lịch sử của Thủ đô.   

Ngoài ra, nếu du khách có nhu cầu còn có thể đi theo các tour chuyên sâu tìm hiểu các nét đặc trưng của phố cổ Hà Nội như: Tour tham quan và mua sắm hàng hóa trên các tuyến phố nổi tiếng và chợ Đồng Xuân; tour tìm hiểu các công trình văn hóa vật thể và phi vật thể trong khu vực phố cổ; tour tham quan các nhà nghề, phố nghề của Hà Nội; tour tìm hiểu văn hóa ẩm thực phố cổ và chợ đêm Đồng Xuân…

leftcenterrightdel

Sạch sẽ, hiện đại, bảo vệ môi trường là những ưu điểm khiến nhiều du khách trong và ngoài nước chọn du lịch tham quan phố cổ bằng xe điện.

Thích thú vì không sợ nắng mưa

Từ TP Hồ Chí Minh ra Hà Nội du lịch, bạn Huỳnh Thanh Thảo (29 tuổi) cảm thấy du lịch vòng quanh phố cổ bằng xe điện tiện lợi hơn so với xích lô hay xe đạp. Thanh Thảo chọn tour dừng đỗ trọn gói 60 phút/chuyến, được dừng ở các điểm để tham quan, mua sắm đồ lưu niệm. Trong suốt chuyến đi đều có thuyết minh về các điểm du lịch bằng cả 2 ngôn ngữ Anh - Việt rất tiện lợi. 

“Mình như được ngược dòng thời gian trở về với quá khứ hào hùng của dân tộc khi được tham quan tại ngôi nhà số 48 Hàng Ngang. Nếu không trải nghiệm dịch vụ này, không biết bao giờ minh mới có dịp ghé thăm nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh viết ra bản Tuyên ngôn độc lập khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa”, Thanh Thảo nói. 

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
Du khách và người dân thích thú trải nghiệm dịch vụ xe điện tham quan Hà Nội.

Theo ghi nhận của phóng viên, lượng khách đi xe điện không chỉ có người nước ngoài, khách ngoại tỉnh mà còn có cả người dân Hà Nội. Bà Bùi Thuý Hạnh (65 tuổi, quận Ba Đình) chia sẻ, bà rất ngại ngồi trên ô tô điện vì sợ say xe, nhưng đi bộ, đạp xe đi dạo cũng không được do chân cũng yếu. Từ ngày được trải nghiệm dịch vụ này, mỗi tháng tôi đều đi tham quan phố cổ 1 lần. Đánh giá về chất lượng dịch vụ, bà Hạnh vô cùng hài lòng, đặc biệt là lái xe rất thân thiện, hoà đồng. 

Hơn 6 triệu lượt khách sử dụng

Đồng hành với ô tô điện từ khi mới thành lập, 13 năm qua, chị Nguyễn Thị Xuyên vẫn ngày ngày gắn bó với công việc đưa du khách tham qua Thủ đô nghìn năm văn hiến. Chị Xuyên cho hay, để thuận tiện trong giao tiếp cũng như giải đáp câu hỏi của du khách nước ngoài, Công ty đã đào tạo các khóa tiếng Anh cho đội ngũ lái xe, đồng thời huấn luyện về thái độ, kỹ năng giao tiếp một cách bài bản. 

leftcenterrightdel

Chị Xuyên đã gắn bó 13 năm cùng du lịch ô tô điện Thủ đô.  

“Kết thúc mỗi chuyến đi, du khách đều cảm thấy hài lòng và thích thú với dịch vụ. Sự hài lòng của du khách là động lực cho chúng tôi, là sự khẳng định đối với loại hình phương tiện du lịch nội đô văn minh-hiện đại, góp phần bảo vệ môi trường không khí khỏi ô nhiễm, ùn tắc giao thông”, chị Xuyên nhấn mạnh.  

Ông Hoàng Công Kiên, Đội phó Điều hành xe cho biết, trong 13 năm qua, 40 chiếc xe điện của Công ty đã vận chuyển được hơn 6 triệu lượt khách trong và ngoài nước. Các xe được điều hành một cách linh hoạt, tránh trường hợp quá tải không kịp phục vụ nhu cầu của khách hàng. Dịch vụ này đã kết nối, tạo điều kiện cho trên 100 doanh nghiệp du lịch lữ hành trên địa bàn Thủ đô phát triển, làm phong phú thêm các tour du lịch, góp phần thúc đẩy hoạt động kinh doanh dịch vụ, thương mại trên địa bàn Thủ đô Hà Nội.

Theo ông Kiên, trong thời gian tới sẽ có 20 xe được tăng cường, mở rộng kết nối tuyến hồ Hoàn Kiếm đến Hoàng thành Thăng Long. Đây được coi là làn gió mới giúp du khách có thêm trải nghiệm về một di sản văn hóa được UNESCO công nhận, gắn liền với hàng ngàn năm lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam. 

Bài, ảnh: ANH ĐỨC

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Du lịch xem các tin, bài liên quan.