Tọa lạc tại thôn Đồng Dâu, xã Tiến Xuân (huyện Thạch Thất), đỉnh Thượng Thần đang là điểm đến được nhiều du khách, đặc biệt là các gia đình lựa chọn khi muốn đến với một “thế giới khác” mà không phải đi quá xa, dễ dàng di chuyển trong ngày, lại khá thuận tiện về giao thông. Gọi là đỉnh nhưng thực tế đỉnh Thượng Thần không cao, mà nằm trên một sườn đồi được bao quanh bởi núi non xanh ngát, đứng trên đỉnh, du khách có cảm giác như được thiên nhiên ôm lấy mình, vô cùng dễ chịu. Được biết, đỉnh mới đi vào khai thác từ cuối năm 2022 nhưng đã nhanh chóng trở thành điểm đến cắm trại, dã ngoại và "check in" hút khách từ nội thành và các vùng lân cận đổ về. Đặc biệt, đỉnh là nơi rất nhiều nghệ sĩ lựa chọn dừng chân "check in" hoặc thực hiện MV ca nhạc.

leftcenterrightdel
Du khách cắm trại tại đỉnh Thượng Thần. 

Theo các du khách, điều hấp dẫn của đỉnh Thượng Thần chính là quang cảnh được chủ nhân chăm chút rất tỉ mỉ, tinh tế nhưng vẫn giữ được trọn vẹn sự gần gũi với thiên nhiên. Tại đỉnh trồng nhiều loại cây của vùng cao. Khắp đỉnh luôn có các loại hoa nở. Dịp sau Tết Quý Mão vừa qua, khi hoa đào nở, ở đỉnh Thượng Thần mỗi ngày có hàng trăm lượt du khách về chụp ảnh với vườn đào rừng, ngoài ra còn những địa điểm theo mùa rất hút khách như con đường hoa ngũ sắc uốn cong ở lưng chừng đồi, vườn hồng quả chín đỏ dịp tháng 10...

Sức hấp dẫn của đỉnh Thượng Thần không hẳn là nhờ hoa mà đến sự khoáng đạt, nhẹ nhàng, từ những xúc cảm rất riêng khi đứng giữa trời đất. Nhiều ưu điểm tại điểm cắm trại mới này được du khách kể tới như: Gần gũi thiên nhiên, thơ mộng, bình yên, thuận tiện đường đi, sạch sẽ, khá đầy đủ dịch vụ ăn uống phù hợp với các thế hệ trong gia đình hay những buổi hội họp với bạn bè... Sau chuyến trải nghiệm tại đỉnh, bạn Đinh Việt chia sẻ trên một nhóm của những người yêu cắm trại: “Mình vừa có một chuyến đi thư giãn tới đỉnh Thượng Thần. Dù nằm trên đỉnh núi nhưng đường rất rất dễ đi. Khu cắm trại đầy đủ tiện nghi, sạch sẽ, chị chủ và chị quản gia rất thân thiện. Khuôn viên được thiết kế khá thư giãn, hoa lá chăm sóc rất tỉ mỉ. Những ai thích yên tĩnh thì đến đây là sự lựa chọn đáng cân nhắc”.

Chị Hồ Điệp, chủ nhân đỉnh Thượng Thần tâm sự: “Tôi muốn điểm cắm trại của mình có những khác biệt, là nơi mà du khách bước vào sẽ thực sự thấy như một thế giới khác. Cắm trại bình dân giữa chốn tiên sẽ đem đến nhiều cảm giác thú vị. Chúng tôi muốn du khách đến với mình là thực sự tìm về bình yên. Khi lựa chọn hướng đi này cũng là kén khách, chúng tôi biết việc kinh doanh sẽ không được sôi động như các điểm cắm trại, dã ngoại khác, nhưng có những vị khách cùng sở thích đến với mình là chúng tôi hạnh phúc rồi. Tôi chầm chậm đón những “tiên khách” của mình theo cách riêng như vậy”. 

Bài và ảnh: KỲ PHẠM