Để tránh muộn giờ làm, giờ học, người dân phải dậy từ tinh mơ, cố gắng qua cầu từ trước 6 giờ. Nhưng vì lượng phương tiện nhiều nên có ngày cầu tắc từ sáng sớm. Lực lượng chức năng đã cố gắng điều tiết, nhưng cũng không thể giải quyết triệt để tình hình.

Hằng ngày, cầu Long Biên vẫn phải "gồng gánh" lượng phương tiện khổng lồ. Ảnh: VOV giao thông 

Việc sửa cầu Long Biên để bảo đảm an toàn là cần thiết. Tuy nhiên, cách làm của đơn vị thi công dường như chưa khoa học. Ngày 29-10, đơn vị thi công bất ngờ rào cầu Long Biên mà không thông báo trước, gây hỗn loạn, tắc nghẽn giao thông. Khi bị phản ứng, đơn vị thi công mới điều chỉnh, thông báo sửa cầu Long Biên trong 61 ngày, từ 1-11 đến 31-12-2025. Đáng nói là trong những ngày qua, không cảm nhận được sự khẩn trương, hối hả trong công tác thi công sửa chữa cầu, không thấy máy móc được tập trung, chỉ thấy vài tốp thợ, mỗi tốp 2-3 người làm việc, đi lại khá thong thả trên cầu. Với sự thong dong đó, liệu đến ngày 31-12 có sửa xong cầu Long Biên không, hay lại phải kéo dài thêm?

Cầu Long Biên dù đã cũ kỹ, xuống cấp, nhưng đến nay vẫn là huyết mạch giao thông qua sông Hồng đối với tàu hỏa, xe máy và phương tiện thô sơ. Do đó, công tác sửa chữa cây cầu này cần tăng tốc tối đa, tập trung con người, phương tiện làm ngày, làm đêm để lẽ ra cần 61 ngày thì có thể xong trong 55 ngày, 50 ngày... Đơn vị thi công phải đặt mình vào vị trí người dân, phải thấy ái ngại vì mỗi ngày nhiệm vụ của mình chưa hoàn thành là người dân còn phải vất vả, khổ sở. Những người làm việc công cần phải hạn chế tối đa việc làm phiền người dân.

HỒ QUANG PHƯƠNG

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Cùng bàn luận xem các tin, bài liên quan.